Đệ nhất phu nhân Mỹ kêu gọi người dân đeo khẩu trang

Thứ sáu, 10/04/2020 15:34
(ĐCSVN) – Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump ngày 9/4 đã đăng video kèm hình ảnh bà đeo khẩu trang lên mạng xã hội Twitter, tiếp tục kêu gọi người dân thực hiện các biện pháp phòng ngừa nhằm ngăn chặn dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp (COVID-19) tiếp tục lây lan.
Hình ảnh Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump đeo khẩu trang được đăng tải trên Twitter. (Ảnh: Twitter/FLOTUS) 

“Trong khi Trung tâm Ngăn chặn và Kiểm soát Dịch bệnh (CDC) tiếp tục nghiên cứu sự lây lan của dịch bệnh COVID-19, họ khuyến nghị người dân đeo khẩu trang vải tại các nơi công cộng, nơi mà các biện pháp giãn cách xã hội có thể khó để thực hiện, như tại các cửa hàng tạp hóa và hiệu thuốc”, Đệ nhất phu nhân cho biết.

“Hãy nhớ rằng, việc này không thể thay thế được tầm quan trọng của biện pháp giãn cách xã hội”, bà Melania Trump khuyến nghị, đồng thời đăng kèm bức ảnh của bà cùng chiếc khẩu trang màu trắng trên tài khoản Twitter.

Đeo khẩu trang nơi công cộng là “một hướng dẫn khác được khuyến nghị nhằm bảo vệ cho tất cả chúng ta được an toàn”, bà Melania Trump cho hay.

Trước đó, Đệ nhất phu nhân Melania ngày 3/4 lần đầu tiên đăng thông điệp kêu gọi mọi người nghiêm túc thực hiện các hướng dẫn của CDC về quy định giãn cách xã hội và đeo khẩu trang ở nơi công cộng.

Lời kêu gọi trên mạng Twitter của bà Melania Trump được đưa ra sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố chính quyền của ông khuyến nghị người dân Mỹ nên đeo khẩu trang tự chế hoặc mặt nạ bảo vệ, nhưng nhấn mạnh đây là một hành động “tự nguyện” và không bắt buộc.

(Video: ABC News) 

Ngày 5/4, bà Melania đã đăng thông điệp thứ 2 trên mạng Twitter chỉ trong vòng 48h, tiếp tục nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đeo khẩu trang trong bối cảnh dịch COVID-19 đang tiếp tục hoành hành tại Mỹ, kèm theo đường dẫn đến trang của CDC cho biết: "Tôi yêu cầu mọi người nghiêm túc thực hành giãn cách xã hội và đeo khẩu trang/khăn che mặt. COVID-19 có thể lây nhiễm cho bất kỳ ai".

Khuyến cáo mới của CDC đánh dấu sự đảo ngược so với hướng dẫn trước đây khi đề nghị những người khỏe mạnh không cần phải đeo khẩu trang vì khẩu trang sẽ không bảo vệ họ khỏi mắc bệnh. Khuyến nghị mới này được CDC đưa ra được cho là sau khi Ủy ban Thường trực về Các bệnh Truyền nhiễm mới xuất hiện, thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia Mỹ ngày 2/4 đã thông báo với Nhà Trắng rằng nghiên cứu của họ cho thấy, virus SARS-CoV2 có thể lây lan không chỉ khi người bệnh ho hoặc hắt hơi, mà ngay cả khi họ nói chuyện và thậm chí là thở.   

Theo trang thống kê worldometers.info, tính đến sáng 10/4, nước Mỹ ghi nhận đã có 468.859 ca nhiễm virus SARS- CoV-2, trong đó 16.697 ca tử vong vì dịch bệnh./.

Hoài Hà (Theo ABC News, The New York Times)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực