Giá rét khắc nghiệt khiến nhiều người tử vong ở Mỹ

Thứ ba, 23/01/2024 07:45
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) – Ít nhất 72 người đã tử vong vì các nguyên nhân liên quan đến thời tiết giá rét khắc nghiệt ở Mỹ trong hơn một tuần qua.
 Thời tiết giá rét khắc nghiệt có liên quan đến nhiều trường hợp tử vong ở Mỹ. (Ảnh: The New York Times)

Con số này có thể sẽ tăng lên khi các nhà chức trách đang nỗ lực đánh giá số người chết vì giá lạnh, đường sá đóng băng và gió lớn, đặc biệt là ở những khu vực chưa từng trải qua đợt rét đậm kéo dài.

Bang Tennessee là địa phương ghi nhận số ca tử vong liên quan đến thời tiết cao nhất ở Mỹ. Theo các quan chức y tế của bang Tennessee, ít nhất 27 người ở địa phương này đã tử vong vì các nguyên nhân liên quan đến thời tiết, bao gồm hạ thân nhiệt, té ngã và tai nạn giao thông.

Trong đó, tai nạn giao thông - thường do ô tô mất kiểm soát khi đi trên đường băng giá hoặc đầy tuyết - là một trong những nguyên nhân gây tử vong phổ biến nhất trong thời tiết lạnh giá. Trong khi đó, hạ thân nhiệt là một mối đe dọa khác, đặc biệt đối với những người không có nơi trú ẩn hoặc nơi sưởi ấm. Và, đường dây điện bị rơi có thể làm tăng nguy cơ hỏa hoạn hoặc điện giật cho người dân.

Tuy vậy, số ca tử vong liên quan đến điều kiện thời tiết giá lạnh lại rất khó thống kê. Các trường hợp tử vong có nhiều nguyên nhân khác nhau và các cơ quan chức năng cần nhiều thời gian để xác minh cụ thể các trường hợp tử vong (là do tai nạn giao thông, hay do đau tim, hoặc té ngã,…).

Cơ quan thời tiết quốc gia Mỹ cảnh báo sẽ còn nhiều thương vong cho đến khi tình trạng thời tiết cực đoan kết thúc.

Trong bối cảnh giá rét kéo dài, một số bang ở Mỹ đã phát cảnh báo lái xe phải cẩn thận chú ý khi lưu thông trên đường khi mặt đường trở nên trơn trượt do băng tuyết. Thậm chí, bang Mississippi khuyến cáo người dân chỉ nên lái xe trong trường hợp thật sự cần thiết./.

PG (theo The New York Times, KFF Health News)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực