Giao thông nối lại sau vụ tai nạn đường sắt ở miền Đông Ấn Độ

Thứ hai, 05/06/2023 14:15
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) – Ngày 5/6, Bộ đường sắt Liên bang Ấn Độ thông báo các hoạt động giao thông đường sắt đã được nối lại bình thường theo cả hai chiều tại khu vực xảy ra vụ tai nạn thương tâm khiến hàng nghìn người thương vong ở bang Odisha (miền Đông Ấn Độ) vào cuối tuần qua.
Các chuyến tàu nối lại hoạt động gần Balasore ở bang Odisha phía Đông Ấn Độ sau vụ tai nạn khiến gần 300 người thiệt mạng hồi cuối tuần qua. (Ảnh: Punit PARANJPE/AFP)

Tối 2/6, tàu Howrah Superfast Express, khởi hành từ Bangalore tới Howrah, Tây Bengal đã va chạm với tàu Coromandel Express đang chạy theo hướng từ Kolkata tới Chennai. Vụ va chạm đã khiến nhiều toa của hai con tàu bị chệch khỏi đường ray và gây thương vong lớn. Tại hiện trường vụ tai nạn, hai đoàn tàu chở khách được nhìn thấy nằm đè lên nhau. Các lực lượng chức năng đã phải cắt các khoang của đoàn tàu với sự hỗ trợ của máy móc hạng nặng để đưa thi thể của các hành khách xấu số ra ngoài. Theo số liệu thống kê mới nhất, đã có 275 người bị thiệt mạng và khoảng 1.175 người bị thương sau vụ tai nạn nghiêm trọng nhất tại Ấn Độ trong hàng thập kỷ. Tuy nhiên, có nhiều ý kiến lo ngại số người chết vẫn có thể tăng lên khi các trung tâm y tế bị quá tải bởi số người thương vong, với nhiều người trong tình trạng nghiêm trọng.

Sáng 5/6, Bộ đường sắt Liên bang Ấn Độ cho biết, hoạt động đi lại ở cả tuyến trên và tuyến dưới của hệ thống đường sắt đã được khôi phục bình thường trở lại với sự giám sát liên tục. Chuyến tàu đầu tiên chạy trên tuyến dưới đã được nối lại vào lúc 22giờ 40 phút tối  4/6, trong khi chuyến tàu đầu tiên chạy trên tuyến trên đã được thực hiện vào lúc lúc 12 giờ 05 phút ngày 5/6.

Lưới xanh được dựng lên hai bên đường ray để che chắn những toa tàu bị đè nát và bị đẩy xuống bờ kè khỏi tầm nhìn của hành khách đi đường.

Bộ trưởng Đường sắt Ấn Độ Ashwini Vaishnaw đã túc trực tại hiện trường vụ tai nạn từ sáng ngày 3/6 để đích thân giám sát công tác cứu hộ và phục hồi sau vụ tai nạn.

Chính phủ Ấn Độ đã chỉ đạo thực hiện một cuộc điều tra về vụ tai nạn đường sắt thương tâm hồi cuối tuần qua, dẫn đầu bởi Cục Điều tra Trung ương (CBI).

Trong một thông báo đưa ra ngày 4/6, ông Vaishnaw cho biết vụ tai nạn xảy ra do "sự thay đổi xảy ra trong quá trình khóa liên động điện tử", đề cập đến một thuật ngữ kỹ thuật liên quan tới một hệ thống tín hiệu phức tạp được thiết kế để ngăn các đoàn tàu va chạm bằng cách sắp xếp chuyển động của chúng trên đường ray.

"Ai đã làm điều đó và nó xảy ra như thế nào, sẽ được tìm ra sau tiến trình điều tra thích hợp” - Bộ trưởng Đường sắt Ấn Độ nói.

Cuối tuần qua, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã đến thị sát hiện trường vụ tai nạn và thăm hỏi các hành khách bị thương đang điều trị trong bệnh viện. Nhà lãnh đạo này cũng cam kết sẽ khiến mọi đối tượng chịu trách nhiệm gây ra vụ tai nạn phải bị trừng phạt./.

T.Lan (Theo France24, Xinhua)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực