Hơn 6.600 người thiệt mạng trên đường di cư đến Tây Ban Nha

Thứ tư, 10/01/2024 10:45
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Năm 2023 được coi là năm nguy hiểm nhất đối với những người cố gắng di cư trái phép sang Tây Ban Nha, khi có tới 6.618 người thiệt mạng.
 Những người di cư được đưa trở lại Morocco khi họ đang cố gắng tìm đường để sang Tây Ban Nha. (Ảnh: AA)

Báo cáo của nhóm hỗ trợ người di cư Walking Border cho thấy, con số nói trên cao gấp gần 3 lần so với năm ngoái và là mức cao nhất kể từ khi Walking Borders theo dõi số liệu kể từ năm 2007.

Trong số 6.618 người thiệt mạng, có tới 6.007 người thiệt mạng trên tuyến đường biển từ châu Phi đến quần đảo Canary của Tây Ban Nha, khiến quần đảo này trở thành tuyến đường di cư nguy hiểm nhất thế giới.

Trong bối cảnh các nước Địa Trung Hải siết chặt kiểm soát dòng người di cư, quần đảo Canary đã trở thành lựa chọn của những người di cư châu Phi phải rời bỏ đất nước do đói nghèo và xung đột. Những người di cư hầu hết vượt biển trên những con tàu, thuyền quá tải, không đủ lương thực và nước uống cho cả hành trình.

Nguyên nhân khiến số người di cư thiệt mạng và mất tích tăng cao trong năm 2023 là do thiếu các phương tiện cứu hộ và số người tìm cách đến Tây Ban Nha tăng vọt.

Theo Walking Border, số người di cư đến Tây Ban Nha thiệt mạng được xác nhận đến từ 17 quốc gia, hầu hết họ đến từ lục địa châu Phi, nhưng cũng có nạn nhân đến từ Palestine, Bangladesh, Syria và Yemen.

Theo số liệu của Bộ Nội vụ Tây Ban Nha, số người di cư bất hợp pháp đến nước này trong năm 2023 tăng gần gấp đôi so với năm trước, lên tới 56.852 người. Đây là mức cao nhất kể từ năm 2018./.

PG (theo AA, Barron’s/AFP)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực