Indonesia: Động đất 5,6 độ tại tỉnh Tây Java, thủ đô Jakarta bị rung lắc

Thứ hai, 21/11/2022 15:36
(ĐCSVN) – Cơ quan Khí tượng, Khí hậu và Địa vật lý Indonesia (BMKG) cho biết: Vào lúc 13 giờ 21 phút ngày 21/11 (theo giờ địa phương), một trận động đất mạnh 5,6 độ richter đã làm rung chuyển tỉnh Tây Java của Indonesia.

Theo dữ liệu do Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) công bố, trận động đất mạnh 5,4 độ, với tâm chấn ban đầu được xác định ở 6,8398 độ vĩ Nam và 107,1073 độ kinh Đông.

leftcenterrightdel

Người dân được sơ tán bên ngoài một tòa nhà ở thủ đô Jakarta, Indonesia, sau trận động đất chiều ngày 21/11/2022. (Ảnh:  Reuters)

BMKG đánh giá không có nguy cơ xảy ra sóng thần sau trận động đất. Tính đến thời điểm hiện tại, giới chức Indonesia cũng chưa ghi nhận thông tin về thiệt hại sau động đất. Ông Suko Prayitno Adi – một quan chức của BMKG cho biết các nhà chức trách đang đánh giá mức độ thiệt hại do trận động đất gây ra.

Theo BMKG, tâm chấn của trận động đất nằm trên đất liền ở độ sâu 10 km tại tỉnh Tây Java, cách thủ đô Jakarta khoảng 100 km về phía Nam. Nhiều người dân ở thủ đô Jakart cũng hoảng sợ và tháo chạy khỏi các nhà tòa khi cảm nhận được rung lắc từ trận động đất. Một số người đã được sơ tán các văn phòng ở khu thương mại trung tâm của Jakarta, trong khi những người khác cho biết họ cảm thấy các tòa nhà rung chuyển và đồ đạc di chuyển.

Phát biểu trước các phóng viên tại tòa nhà Quốc hội Indonesia, người đứng đầu BMKG – ông Dwikorita Karnawati khuyến cáo mọi người nên ở ngoài trời trong trường hợp có dư chấn.

Với vị trí nằm trên "Vành đai lửa", Indonesia thường xuyên trải qua các trận động đất. Năm 2018, một trận động đất 7,5 độ và sóng thần theo sau ở Palu trên đảo Sulawesi đã khiến hơn 4.300 người chết và mất tích. Vào năm năm 2004, trận động đất 9,1 độ xảy ra ngoài khơi đảo Sumatra đã gây ra sóng thần, khiến 220.000 người tại nhiều khu vực bị thiệt mạng, trong đó có khoảng 170.000 người ở Indonesia./.

T.Lan (Theo Xinhua, Reuters)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực