Italy bắt giữ 29 đối tượng buôn bán người di cư

Thứ năm, 11/05/2023 15:21
(ĐCSVN) – Cảnh sát Italy đã bắt 29 đối tượng thuộc đường dây tội phạm buôn bán người di cư bằng thuyền từ Thổ Nhĩ Kỳ và Hy Lạp, qua Italy tới Bắc Âu.
 Những người di cư phải đóng tiền cho các đối tượng buôn người theo các giai đoạn trong hành trình di cư. (Ảnh minh họa: AP)

Trong tuyên bố đưa ra ngày 10/5, cảnh sát Italy cho biết, một cuộc điều tra bắt đầu từ năm 2018 đã phát hiện ra một tổ chức tội phạm gồm các công dân đến từ Trung Đông, họ chia thành các nhóm hoạt động ở Hy Lạp, Italy và Thổ Nhĩ Kỳ.

Cảnh sát Italy đã phối hợp với Tổ chức Cảnh sát Hình sự Quốc tế (Interpol), Cơ quan Cảnh sát châu Âu (Europol), cũng như cảnh sát các nước Thổ Nhĩ Kỳ, Hy Lạp, Bỉ, Đức, Thụy Điển, Anh và Ma-rốc để thực hiện cuộc điều tra. Điều tra cho thấy, những người di cư, chủ yếu đến từ châu Á và Trung Đông, được yêu cầu phải nộp từ 7.000 - 15.000 euro (tương đương 7.700 - 16.400 USD) cho chuyến đi. Các đối tượng buôn bán người di cư chủ yếu sử dụng thuyền buồm để tìm cách trốn tránh hoạt động kiểm tra trên biển của lực lượng cảnh sát. Những người di cư sẽ đóng tiền theo nhiều đợt. Với những người không thể trả tiền cho các giai đoạn trong hành trình, họ sẽ bị mắc kẹt hoặc được yêu cầu liên hệ với người thân ở quê nhà để hỗ trợ số tiền cần thiết.

Theo thống kê của các cơ quan chức năng Italy, từ đầu năm đến nay, đã có hơn 45.000 người di cư đến quốc gia này, tăng hơn 4 lần so với số lượng 12.000 người trong cùng kỳ năm 2022.

Cũng liên quan đến người di cư, trước đó, vào tháng 3/2023, khoảng 1.300 người di cư đã được giải cứu ngoài khơi bờ biển phía nam Italy sau khi những chiếc thuyền chở họ gặp sự cố ở Địa Trung Hải. Các cuộc giải cứu diễn ra gần hai tuần sau khi một vụ đắm tàu ngoài khơi bờ biển Calabria (Italy) làm ít nhất 74 người di cư  thiệt mạng./.

KG (Theo Barron's/AFP, Euronews/AP)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực