Liên quân Mỹ - Anh không kích vào các mục tiêu của Houthi ở Yemen

Thứ hai, 15/04/2024 12:38
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) – Các máy bay chiến đấu của Mỹ và Anh đã tiến hành các cuộc không kích mới nhằm vào các mục tiêu của Houthi ở tỉnh Taiz thuộc miền Tây Nam Yemen, tối 14/4.
Tàu chiến của Anh - Mỹ phóng tên lửa vào các mục tiêu của Houthi ở Yemen. Ảnh: Reuters 

Đây là thông tin vừa được kênh truyền hình al-Masirah do lực lượng Houthi điều hành xác nhận. Tuy nhiên, các thông tin cụ thể liên quan tới vụ việc trên không được tiết lộ.

Trong khi đó, một số thông tin do người dân địa phương đăng trên mạng xã hội cho biết, các vụ không kích do Mỹ và Anh thực hiện nhằm vào các mục tiêu gần Biển Đỏ.

Hiện liên quân Mỹ - Anh chưa phản hồi trước các thông tin này. Kể từ tháng 1/2024, Mỹ và Anh đã tiến hành hàng chục cuộc không kích nhằm vào các vị trí phóng tên lửa và các năng lực quân sự của Houthi nhằm ngăn chặn lực lượng này tấn công tàu thương mại quốc tế đi qua Biển Đỏ.

Lực lượng Houthi đã tấn công các tàu chở hàng có liên hệ với Israel kể từ tháng 11 năm ngoái nhằm thể hiện sự ủng hộ đối với người Palestine tại Dải Gaza và phản đối sự hỗ trợ của Mỹ đối với Israel trong cuộc xung đột với Hamas đang diễn ra tại khu vực này. Mặc dù Mỹ và các đồng minh phương Tây đã triển khai lực lượng bảo vệ hoạt động vận chuyển trên Biển Đỏ, song căng thẳng tiếp diễn đã khiến nhiều công ty hàng hải phải chuyển sang hành trình dài hơn và tốn kém hơn quanh Mũi Hảo Vọng ở châu Phi.

Từ đầu tháng 1/2024, căng thẳng đã gia tăng trên Biển Đỏ với việc Mỹ và Anh phát động các cuộc tấn công phối hợp nhằm vào các mục tiêu của Houthi ở Yemen nhằm phản ứng trước hàng loạt cuộc tấn công của Houthi nhằm vào các tàu thương mại trên Biển Đỏ trong thời gian trước đó. Đáp lại, Houthi cũng tuyên bố rằng họ coi tất cả các tàu của Mỹ và Anh là mục tiêu quân sự hợp pháp.

Biển Đỏ là một trong những tuyến đường biển được sử dụng thường xuyên nhất trên thế giới để vận chuyển dầu mỏ và nhiên liệu, chiếm khoảng 15% thương mại toàn cầu. Giới phân tích lo ngại rằng cuộc khủng hoảng vận tải biển ở biển Đỏ có thể gây ra một đợt lạm phát toàn cầu mới./.

T.Lan (Theo Xinhua, middleeastmonitor)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực