Mỹ duy trì cam kết ngoại giao trong vấn đề Triều Tiên

Thứ năm, 04/01/2024 14:24
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) – Ngày 3/1, Mỹ tiếp tục nhắc lại cam kết ngoại giao trong giải quyết vấn đề Triều Tiên, coi đối thoại là “con đường ưu tiên nhất” để đạt được phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên.
 Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Matthew Miller. (Ảnh: Yonhap)

Phát biểu trong cuộc họp báo ngày 3/1, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ - ông Matthew Miller nêu rõ dù tình hình trên Bán đảo Triều Tiên đang có nhiều biến động, song Mỹ sẽ vẫn hoan nghênh việc đối thoại với Triều Tiên. Mỹ coi đây là "lộ trình được ưu tiên nhất" để hướng tới việc phi hạt nhân hóa hoàn toàn Bán đảo Triều Tiên.

“Washington sẽ tiếp tục duy trì chính sách đối thoại với Bình Nhưỡng, song vẫn chưa có dấu hiệu cho thấy Triều Tiên sẵn sàng theo đuổi cách tiếp cận này”- ông Miller nói.

Tuyên bố trên được người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ đưa ra chỉ ít lâu sau khi trong phiên họp toàn thể của Ủy ban Trung ương Đảng Lao động cầm quyền Triều Tiên vào tuần trước, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã kêu gọi tăng cường khả năng sẵn sàng với kịch bản xảy ra chiến tranh. Bên cạnh đó, nhà lãnh đạo Triều Tiên cũng đề ra một loạt mục tiêu cho năm 2024, bao gồm phóng thêm ba vệ tinh do thám quân sự và tăng cường củng cố kho vũ khí hạt nhân của Triều Tiên.

Đáp lại, Bộ Ngoại giao Mỹ khẳng định nước này "không có ý định thù địch" với Triều Tiên, trong khi các vụ phóng tên lửa vào không gian của Triều Tiên sẽ vi phạm nhiều nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc cấm Triều Tiên thực hiện các vụ phóng sử dụng công nghệ tên lửa đạn đạo./.

T.Lan (Theo Yonhap, state.gov)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực