Myanmar: Hơn 30 người mất tích vì sập mỏ ngọc bích

Thứ hai, 14/08/2023 21:01
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) – Vụ lở đất xảy ra tại một mỏ ngọc bích ở phía Bắc Myanmar đã khiến hơn 30 người mất tích. Hoạt động tìm kiếm và cứu hộ đang được tiến hành trong ngày 14/8.
Khu vực xảy ra vụ sập mỏ ngọc bích ở  Hpakant, bang Kachin (Ảnh: AP)

Vụ việc xảy ra ở Hpakant, một thị trấn miền núi hẻo lánh ở bang Kachin, cách thủ đô Yangon khoảng 950 km về phía Bắc. Khu vực này tập trung nhiều mỏ ngọc bích lớn và có giá trị.

Người đứng đầu lực lượng cứu hộ địa phương  cho biết, vụ lở đất xảy ra vào khoảng 3 giờ 30 phút chiều 13/8  khi khoảng hơn 30 thợ mỏ đang làm việc tại mỏ ngọc bích.  Đến nay, 34 người đã được xác nhận là mất tích và các đội cứu hộ địa phương đang nỗ lực tìm kiếm trong ngày 14/8. Hiện có ít nhất 2 thi thể đã được tìm thấy. Bên cạnh đó, 8 thợ mỏ bị thương và được đưa đến bệnh viện địa phương để điều trị. 

Sạt lở đất gây chết người thường xuyên xảy ra ở bang Kachin, đặc biệt là ở vùng khai thác mỏ Hpakant. Nhiều người dân địa phương kiếm sống bằng nghề tìm kiếm ngọc bích tại khu vực này. Hầu hết các vụ lở đất tại đây là do một phần các đống chứa chất thải bị lở và sụp xuống.

Vào tháng 7/2020, một trận lở đất nghiêm trọng đã xảy ra tại một địa điểm khai thác ngọc bích ở thị trấn Hpakant, khiến 162 người chết; trong khi một vụ tai nạn xảy ra vào tháng 11/ 2015 khiến 113 người chết./.

PG (theo ABC News/AP, CNA)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực