Nga xác nhận không còn người sống sót trong vụ rơi máy bay

Thứ năm, 24/08/2023 10:19
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) – Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga xác nhận, toàn bộ 10 người, bao gồm 3 phi hành đoàn và 7 hành khách đã thiệt mạng trong vụ rơi máy bay vào tối ngày 23/8 ở vùng Tver, phía Bắc thủ đô Moskva của Nga.

Nga xác nhận người đứng đầu Wagner có mặt trên máy bay bị rơi

Người đứng đầu tập đoàn quân sự tư nhân Wagner, ông Yevgeny Prigozhin là một trong số 10 nạn nhân trong vụ tai nạn máy bay. (Ảnh: Reuters)

Cơ quan Vận tải Hàng không Liên bang Nga đã công bố danh tính của tất cả hành khách và thành viên phi hành đoàn trên máy bay Embraer bị rơi, trong số đó người đứng đầu tập đoàn quân sự tư nhân Wagner, ông Yevgeny Prigozhin, cùng chỉ huy lực lượng này - ông Dmitry Utkin. Ngoài ra, trên máy bay còn có Sergei Propustin, Evgeny Makaryan, Alexander Totmin, Valery Chekalov, Nikolai Matyuseev và ba thành viên phi hành đoàn: cơ trưởng Alexei Levshin, phi công phụ Rustam Karimov, tiếp viên hàng không Kristina.

Theo TASS, chiếc máy bay Embraer Legacy 600, với số hiệu RA-02795 được cho là của ông Prigozhin đã gặp sự cố khi đang thực hiện hành trình từ Moskva đến St.Petersburg chỉ sau 30 phút cất cánh.

Hiện trường vụ rơi máy bay. (Video: The Guardian) 

Hiện Nga đã khởi tố vụ án hình sự về hành vi vi phạm quy tắc an toàn giao thông và hoạt động vận tải hàng không.

Cơ quan Vận tải Hàng không Liên bang Nga cho biết máy bay thương mại Embraer, bay từ Moskva đến St. Petersburg, đã bị rơi vào tối 23/8 ở vùng Tver. Trên máy bay có 10 người và không có người sống sót. Máy bay gặp nạn thuộc sở hữu của công ty MNT-Aero, chuyên kinh doanh vận tải./.

H.Hà (Theo TASS, The Guardian)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực