Số nạn nhân thiệt mạng do cháy rừng ở Hawaii (Mỹ) lên tới 99 người

Thứ ba, 15/08/2023 16:07
(ĐCSVN) – Số nạn nhân thiệt mạng trong thảm họa cháy rừng tại đảo Maui thuộc bang Hawaii (Mỹ) hiện lên tới 99 người, với khoảng 25% khu vực bị ảnh hưởng đã được tìm kiếm. Con số thương vong sẽ tiếp tục tăng cao khi nỗ lực tìm kiếm người mất tích vẫn đang được triển khai.
Thị trấn du lịch ở Hawaii bị thiêu rụi do cháy rừng. (Ảnh: AFP). 

Đây là thông tin được cảnh sát trưởng Maui John Pelletier đưa ra trong cuộc họp báo ngày 15/8.

Trong khi đó, Thống đốc Hawaii Josh Green cũng phải thốt lên rằng: “Quy mô tàn phá của vụ cháy là không thể tin được”. Theo số liệu do ông Green công bố, hơn 2.200 công trình đã bị ngọn lửa phá hủy, với khoảng 86% trong số đó là các tòa nhà dân cư.

Trả lời phỏng vấn ngày 14/8, Thống đốc Hawaii dự báo rằng mỗi ngày sẽ có thêm từ 10 - 20 nạn nhân được tìm thấy trong bối cảnh các đội tìm kiếm tiếp tục rà soát qua những đống đổ nát trên đảo Maui.

Dự kiến trong ngày 16/8, cảnh sát Maui sẽ bắt đầu công bố danh tính của những người thiệt mạng trong vụ cháy rừng xảy ra ở khu vực Lahaina, đối với những trường hợp mà gia đình đã nhận được thông báo.

Cảnh sát trưởng Maui John Pelletier kêu gọi người dân kiên nhẫn bởi nếu họ xâm phạm vào những khu vực bị cháy thì có thể làm xáo trộn hài cốt của những người xấu số.

Số người thiệt mạng trong thảm họa cháy rừng ở Hawaii đã lên tới gần 100 người. (Video: CNBC News) 

Bắt đầu từ ngày 8/8, đảo Maui thuộc quần đảo Hawaii (Mỹ) đã phải hứng chịu trận cháy rừng kinh hoàng. Tổng thống Mỹ Joe Biden đã tuyên bố "tình trạng thảm họa" đối với khu vực này và gọi đây là "thảm họa thiên nhiên tồi tệ nhất lịch sử" khi số người thiệt mạng ước tính đã vượt vụ cháy gây chấn động ở California hồi tháng 11/2018 khiến 85 người thiệt mạng.

Ngày 15/8, công ty Moody's Analytics công bố ước tính ban đầu cho thấy, thiệt hại kinh tế và chi phí từ các vụ cháy rừng ở Maui có thể lên tới 7 tỷ USD./.

T.Lan (Theo Xinhua, CNBC)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực