Tai nạn đường sắt ở Pakistan khiến hàng trăm người thương vong

Thứ hai, 07/08/2023 13:45
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Ít nhất 30 người thiệt mạng và 100 người khác bị thương, sau khi 10 toa của 1 đoàn tàu tốc hành bị trật bánh tại tỉnh Sindh, miền Nam Pakistan, ngày 6/8.
Hiện trường vụ tàu hỏa trật bánh ở tỉnh Sindh, miền nam Pakistan ngày 6/8. Ảnh: GeoNews 

Dự báo số thương vong sẽ tiếp tục gia tăng do có nhiều nạn nhân, trong đó có những nạn nhân bị thương nghiêm trọng đang được cấp cứu tại các bệnh viện địa phương.

Thống đốc tỉnh Sindh – ông Syed Murad Ali Shah cho biết, hiện 9 toa gặp của con tàu gặp nạn đã được dọn sạch. Một chiến dịch cứu hộ đang được khẩn trương tiến hành trên các toa còn lại của con tàu để tìm kiếm hành khách.

Các đội cứu hộ, quân đội Pakistan và nhân viên Đường sắt Pakistan đã nhanh chóng đến hiện trường triển khai hoạt động cứu trợ ngay sau khi con tàu gặp nạn. Các tình nguyện viên địa phương cũng giúp giải cứu những hành khách bị mắc kẹt. Những hành khách bị thương nghiêm trọng được chuyển tới thành phố cảng miền Nam Karachi để bảo đảm việc điều trị tối ưu.

Giới chức Pakistan cho biết, tàu tốc hành Hazara gồm 17 toa với sức chứa khoảng hơn 1.000 hành khách, đã chệch khỏi đường rau khi băng qua một cây cầu di chuyển từ thành phố Karachi đến Havelian. Vụ tai nạn đã khiến các hoạt động đường sắt nội tỉnh và nối tỉnh Sindh với bên ngoài bị đình trệ. Việc khắc phục có thể mất tới 18 tiếng.

Phát biểu trước truyền thông, Bộ trưởng Đường sắt Pakistan - ông Khawaja Saad Rafique cho biết, các nhà chức trách đang điều tra vụ việc và khả năng "phá hoại" có thể được loại trừ.

Thủ tướng Pakistan Shahbaz Sharif bày tỏ sự tiếc thương sâu sắc về vụ việc, đồng thời chỉ đạo các cơ quan chức năng cung cấp dịch vụ điều trị y tế tốt nhất cho những người bị thương trong vụ tai nạn.

Hiện trường vụ tai nạn tàu hỏa. (Video: AFP) 

Hệ thống đường sắt Pakistan có gần 7.500km đường ray và chuyên chở hơn 80 triệu hành khách mỗi năm. Truyền thông địa phương đánh giá, các vụ tai nạn và trật bánh thường xuyên xảy ra trên hệ thống đường sắt lạc hậu của Pakistan. Nhiều đời chính phủ nước này đã cố gắng huy động kinh phí để nâng cấp mạng lưới đường sắt song chưa mang lại kết quả như mong đợi.

Năm 2021, một vụ tai nạn tàu hỏa thương tâm đã xảy ra ở Sindh, khiến 56 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương.

Vụ tai nạn đường sắt bi thảm ngày 6/8 xảy ra chỉ một ngày sau khi tuyến tàu cao tốc Allama Iqbal Express bị trật bánh gần ga xe lửa Padidan. Theo các quan chức địa phương, vụ việc tuy không gây ra thương vong song đã dẫn đến việc tạm dừng giao thông trên tuyến đường sắt bị ảnh hưởng./.

T.Lan (Theo Xinhua, independent)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực