Tai nạn máy bay ở Burkina Faso và Mexico khiến nhiều người thiệt mạng

Thứ năm, 07/03/2024 10:15
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Hai vụ tai nạn máy bay xảy ra ở Burkina Faso và Mexico trong ngày 6/3 khiến ít nhất 8 người thiệt mạng, một số người bị thương và mất tích.
Hiện trường vụ tai nạn máy bay ở Burkina Faso (Ảnh: AA) 

Ít nhất 5 người (trong đó có 1 phi công) đã thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay ở miền Đông Burkina Faso.

Bộ trưởng Giao thông Vận tải Burkina Faso Roland Somda cho biết, chiếc máy bay gặp nạn do hãng hàng không tư nhân Lead'Air vận hành, với 7 người trên máy bay, bao gồm cả thành viên phi hành đoàn. Chiếc máy bay gặp nạn vào lúc 12 giờ 45 phút ngày 6/3, ít phút sau khi cất cánh từ sân bay Diapaga.

Cơ quan chức năng xác nhận 5 người đã thiệt mạng và 2 người khác bị thương. Lực lượng chức năng và cứu hộ đã có mặt tại hiện trường để giải cứu các nạn nhân và điều tra nguyên nhân vụ việc.

Theo truyền thông địa phương, công ty vận tải hàng không Lead'Air đã cung cấp các chuyến bay giữa thủ đô Ouagadougou và thành phố Diapaga trong gần 3 tháng qua, trong bối cảnh đường sá không thể đi lại do mất an ninh. Quân đội phải thường xuyên tổ chức các đoàn xe tiếp tế cho người dân vùng này.

Cũng trong ngày 6/3, Hải quân Mexico cho biết một trong các máy bay trực thăng của họ đã rơi xuống Thái Bình Dương ngay sau khi cất cánh từ boong tàu tuần tra, khiến 3 người thiệt mạng và 2 người khác mất tích. Được biết, 2 trong số những người thiệt mạng là nữ quân nhân.

Hải quân Mexico cho biết, việc tìm kiếm những người vẫn mất tích sau vụ tai nạn vẫn tiếp tục và nguyên nhân gây ra vụ tai nạn đang được điều tra. 3 trong số 8 người trên trực thăng đã được cứu sống và được đưa về đất liền để điều trị, tình trạng của họ được cho là “ổn định”.

Hải quân Mexico thường xuyên tuần tra khu vực này để phát hiện các chuyến hàng cocaine được vận chuyển lậu bằng đường biển. Đây là sự cố quân sự thứ hai trong khoảng hai tuần qua tại Mexico, khiến hơn 10 quân nhân thiệt mạng./.

PG (theo AA, AP)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực