Trung Quốc: Tấn công bằng dao tại trường tiểu học, 20 học sinh bị thương

Thứ ba, 08/01/2019 17:11
(ĐCSVN) – Khoảng 20 học sinh bị thương, trong đó có 3 em bị thương nặng trong một vụ tấn công bằng dao tại một trường tiểu học ở quận Tây Thành, thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc.
Cảnh sát có mặt tại hiện trường xảy ra vụ tấn công (Ảnh: scmp.com)

Theo cảnh sát địa phương, vụ việc xảy ra vào lúc 11 giờ 15 phút sáng ngày 8/1 tại Trường Tiểu học Thực nghiệm Số 1 Tuyên Vũ. Hiện tình trạng của 3 học sinh bị thương nặng đã ổn định, những vết thương không ảnh hưởng đến tính mạng.

Một đoạn video về cuộc gặp gỡ giữa nhân viên nhà trường và phụ huynh học sinh được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội, trong đó phụ huynh được cho biết, một nhân viên làm việc tại trường học đã thực hiện vụ tấn công. Đó là một người từng làm nhân viên bảo vệ tạm thời tại trường – người này đã không vượt qua được thời gian tập sự để trở thành nhân viên chính thức. Hiện người này đã bị bắt giữ để phục vụ công tác điều tra.

Trong đoạn video, các phụ huynh bày tỏ sự bức xúc khi yêu cầu nhà trường cung cấp thêm thông tin. Khoảng 20 học sinh được cho là bị thương đã được đưa đến bệnh viện để điều trị.

Một bác sỹ tại bệnh viện cho biết: “Hôm nay Thị trưởng đã đến bệnh viện để chờ đợi cùng với chúng tôi trong khi các học sinh đang được điều trị y tế. Chúng tôi đã ngừng các hoạt động khác để tập trung cứu chữa cho tất cả các em”.

Trong vài năm trở lại đây, tại Trung Quốc đã xảy ra một số vụ tấn công bằng dao nhằm vào trẻ em. Vào tháng 10 năm ngoái, một người đàn ông 39 tuổi đã bị bắt vì bị nghi ngờ đâm 14 cháu bé tại một trường mẫu giáo ở Trùng Khánh, làm 14 cháu bé bị thương. Hai cháu bé cũng bị thương dẫn tới tử vong ở bên ngoài trường mẫu giáo ở Thượng Hải vào tháng 6/2018, trong khi  9 trẻ em khác cũng thiệt mạng trong một vụ tấn công bằng dao tại trường học ở tỉnh Thiểm Tây tháng 4/2018./.

Kiều Giang (theo South China Morning Post, NDTV)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực