Arsenal thắng nghẹt thở ở đại chiến nước Anh

Thứ hai, 04/09/2023 12:41
(ĐCSVN) – Trận cầu muộn nhất của vòng 4 giải Ngoại hạng Anh xứng đáng là cuộc đấu tâm điểm, kinh điển, và kịch tính không khác gì một kịch bản phim hành động của Hollywood. Arsenal – Man Utd, chỉ cần nhắc tới 2 cái tên ấy người hâm mộ đã có thể hình dung được tính thù địch, sự quyết liệt và không khoan nhượng giữa 2 thế lực từng thống trị Premier League.
 Declan Rice với bàn thắng có tính bước ngoặt cho Arsenal (ảnh: AFP)

Trở về quá khứ, Arsenal dưới triều đại Arsene Wenger từng là đối trọng duy nhất với Quỷ đỏ thành Manchester. Sau kỳ tích 49 trận bất bại, cũng chính Man Utd là đội đã ngăn cản The Gunners một tay khuynh đảo giải đấu cao nhất xứ sương mù. Gặp nhau vào thời điểm này, cả 2 đều muốn có một kết quả tốt trong bối cảnh các đối thủ khác đều đang tăng tốc rất nhanh.

Dưới thời Erik ten Hag, M.U có vẻ đang mất phương hướng sau hàng loạt những thất bại về cả chuyển nhượng lẫn lối chơi. Trong khi đó, dù chưa thể cạnh tranh với Man City trên đường đua vô địch vào năm ngoái, nhưng Arsenal cũng đã để lại những điểm sáng nhất định. Hơn 6 vạn CĐV tại Emirates cùng hàng triệu fan Pháo thủ đều chờ đợi một chiến thắng. Đơn giản, họ có cơ sở để tin vào điều đó.

Arsenal nhập cuộc tốt hơn, và cũng chủ động hơn trong sơ đồ 4-3-3. Khác với các trận trước, Arteta chỉ đạo các hậu vệ cánh không dâng cao thường xuyên để tránh bị hở sườn trước các mũi nhọn tốc độ của đối thủ. Khi chốt chặn Partey vắng mặt vì chấn thương, đội bóng Bắc London tiếp tục sử dụng Kai Havertz, người đã bị chỉ trích rất nhiều về phong độ ở giai đoạn đầu mùa. Thật đáng thất vọng, tiền vệ người Đức lại là nhân tố được nói đến nhiều nhất cho tới khi M.U mở tỷ số ở phút 27. Sau khi sút hụt bóng ở cự ly cách khung thành Onana chỉ khoảng 10m, bản hợp đồng 83 triệu USD lại có đường chuyền ngang đầy bất cẩn để đội khách có cơ hội phản công. Sau hàng loạt pha xử lý bóng khó chịu, Marcus Rashford sút tung lưới Ramsdale bằng pha dứt điểm rất hiểm vào góc xa.

Không hề mất bình tĩnh, đội quân đỏ-trắng lập tức ổn định lại đội hình để tổ chức phản đòn. Chưa đầy một phút sau bàn thua, Arsenal đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát khi thủ quân Odegaard lập công từ pha kiến tạo chính xác của Martinelli.

Erik ten Hag tỏ ra đầy thất vọng với trọng tài trong trận thua này (ảnh: Reuters) 

Sau giờ nghỉ, đội chủ sân Emirates vẫn là những người chiếm ưu thế về tỷ lệ kiểm soát bóng cũng như tính chủ động trong chiến thuật áp chế 2 biên để tấn công vào thẳng trung lộ. Havertz đã một lần suýt tạo ra khác biệt khi nỗ lực băng qua 2 hậu vệ M.U trước khi ngã trong vòng cấm địa. Tuy nhiên, dù đã chỉ tay vào chấm phạt đền, trọng tài Anthony Taylor vẫn quyết định bẻ còi sau khi tham khảo VAR.

Trận đấu càng về cuối, Arsenal dường như càng bế tắc khi M.U chủ động đá co cụm để chờ thời cơ phản công. Phút 89, kịch tính tưởng chừng đã xảy ra khi Garnacho thoát xuống rất nhanh sút tung lưới Arsenal lần thứ 2. Các khán đài Emirates nín lặng, đâu đó một số CĐV đã bỏ về. Nhưng rồi mọi thứ lại quay ngược 180 độ khi trọng tài tiếp tục check VAR một lần nữa. Kết quả, Garnacho đã việt vị khi Gabriel Magalhaes dừng lại đúng lúc để đưa tiền vệ của M.U sập bẫy.  

Trận đấu được bù giờ 8 phút, và khi tất cả đều đang nghĩ tới một trận hòa, bước ngoặt đã tới với Arsenal. Phút 96, từ một pha bóng cố định, bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử Pháo thủ, Declan Rice sút tung lưới Onana từ vị trí cột xa. Emirates ào lên như một bầy ong vỡ tổ, chiến thắng đã ở rất gần rồi.

Chưa dừng lại ở đó, khi cuộc đấu Big Bang chỉ còn tính bằng giây, Gabriel Jesus ấn định chiến thắng 3-1 cho Pháo thủ sau những màn phô diễn tốc độ, kỹ thuật và cả sự tinh quái. Arsenal đã thắng xứng đáng!

Với 10 điểm sau 4 trận, The Gunners vẫn đang duy trì được vị trí trong top đầu. Còn Man Utd, họ đã tụt xuống vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng. Đầy thất vọng với kết quả này, HLV Ten Hag lên tiếng đổ lỗi cho trọng tài. Chiến lược gia người Hà Lan cho rằng bàn thắng của Garnacho là hợp lệ, đồng thời pha lập công của Rice là có vấn đề khi 1 hậu vệ của M.U đã bị phạm lỗi trước đó. Nhưng nói gì thì nói, Quỷ đỏ thành Manchester vẫn cần phải xem lại chính mình sau những màn trình diễn kém thuyết phục gần đây. Rõ ràng, họ vẫn còn quá nhiều việc cần phải làm khi mùa giải mới chỉ bắt đầu mà thôi./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực