Bắn súng Việt Nam giành Huy chương Vàng Giải bắn súng vô địch châu Á 2024

Thứ ba, 09/01/2024 20:09
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Ngày 9/1, tại Indonesia, hai xạ thủ Trịnh Thu Vinh và Phạm Quang Huy đã thi đấu xuất sắc giành Huy chương Vàng nội dung 10m súng ngắn hơi hỗn hợp đồng đội tại Giải bắn súng vô địch châu Á 2024.

Giải bắn súng vô địch châu Á 2024 diễn ra từ ngày 4 - 18/1 tại Indonesia. Giải đấu được tính như vòng loại cạnh tranh tấm vé dự Olympic Paris 2024 những nội dung cá nhân mới được tính suất tham dự. Đây cũng là mục tiêu của đội tuyển Bắn súng Việt Nam trong quá trình hướng tới Thế vận hội.

Đội tuyển bắn súng Việt Nam tham dự giải dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng Park Chung Gun; gồm các xạ thủ: Trịnh Thu Vinh, Nguyễn Thùy Trang, Phạm Quang Huy, Lại Công Minh, Phan Công Minh, Hà Minh Thành, Vũ Tiến Nam, Phan Xuân Chuyên (súng ngắn nam, nữ), Lê Thị Mộng Tuyền, Phí Thanh Thảo, Nguyễn Thị Thảo (súng trường nữ).

VĐV Trịnh Thu Vinh và Phạm Quang Huy nhận Huy chương Vàng. (Ảnh: hanoimoi) 

Bước sang ngày thi đấu 9/1, hai xạ thủ Trịnh Thu Vinh, Phạm Quang Huy đã xuất sắc mang về tấm Huy chương Vàng đầu tiên cho đội tuyển Bắn súng Việt Nam ở nội dung 10m súng ngắn hơi hỗn hợp đồng đội, sau trận chung kết nghẹt thở.

Ở nội dung này, đội tuyển Bắn súng Việt Nam tham dự với hai tổ là Phạm Quang Huy, Trịnh Thu Vinh và Lại Công Minh, Nguyễn Thùy Trang. Sau các lượt bắn vòng loại, tổ của Lại Công Minh và Nguyễn Thùy Trang đã bị loại khi chỉ xếp hạng 19/24 với tổng điểm 563-11x.

Tuy nhiên, Phạm Quang Huy và Trịnh Thu Vinh lại giành được thành tích rất cao khi xếp hạng 2/24 với tổng điểm 580-19x. Kết quả này giúp cặp đôi xạ thủ của Việt Nam giành quyền vào loạt bắn tranh Huy chương Vàng, gặp cặp đôi xạ thủ người Ấn Độ là Sangwan Rhythm, Cheema Arjun Singh.

Trong lượt bắn chung kết, cặp đôi Sangwan Rhythm, Cheema Arjun Singh cho thấy sự khó chịu khi liên tục bám đuổi các xạ thủ của Việt Nam trong những lượt bắn. Trước sự bám đuổi của đối thủ, bộ đôi xạ thủ Phạm Quang Huy và Trịnh Thu Vinh vẫn giữ được sự bình tĩnh cùng phong độ cao để kết thúc lượt bắn cuối với điểm số tuyệt đối, đồng thời ấn định chiến thắng 16-11 cho đội tuyển Bắn súng Việt Nam, mang về tấm Huy chương Vàng đầu tiên ở giải đấu châu lục.

Trước đó, vào ngày 8/1, xạ thủ Phạm Quang Huy đã thi đấu không thành công ở nội dung 10m súng ngắn hơi nam. Phạm Quang Huy vẫn chưa thể có vé đến Olympic Paris 2024, mà phải tiếp tục đợi tới vòng loại tiếp theo của giải vô địch thế giới sẽ diễn ra vào tháng 4 tới.

Dẫu vậy, tấm Huy chương Vàng của Phạm Quang Huy và Trịnh Thu Vinh chắc chắn sẽ là động lực giúp cho các xạ thủ của Việt Nam thi đấu tốt hơn trong những ngày tiếp theo.

NK

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực