Bayern và M.U tái ngộ tại vòng bảng Champions League

Thứ sáu, 01/09/2023 17:31
(ĐCSVN) – Rạng sáng 1/9, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã tổ chức lễ bốc thăm vòng bảng Champions League mùa giải 2023 - 2024. Những lá thăm may rủi năm nay đã tiếp tục tạo nên các cuộc đối đầu đầy duyên nợ và hứa hẹn nhiều kịch tính.
 Bayern Munich luôn là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch châu Âu. (Ảnh: ESPN)

Khi 2 nghệ sỹ Asya Fateyeva và Bruce Liu bước ra sân khấu cùng giai điệu bất hủ của Champions League, bầu không khí tại khán trường Monaco như đặc quánh lại trước sự du dương của saxophone và piano. Sự háo hức pha lẫn chút âu lo hiện lên trên các gương mặt đại diện cho 32 đội bóng sẽ dự vòng bảng của đấu trường danh giá nhất châu Âu. Những cặp đấu thú vị nhưng cùng ẩn chứa nhiều cam go đã xuất hiện. Nhưng ở cấp độ này, tất cả đều hiểu, sẽ không ai có quyền run sợ dù có phải “chết” trên đỉnh cao.

Tại bảng A, Bayern Munich sẽ gặp lại Man Utd. Không cần phải nói nhiều nữa về những gì đã xảy ra trong quá khứ giữa 2 gã khổng lồ của bóng đá Anh và Đức. Ở trận chung kết năm 1999, “Hùm xám” xứ Bavaria dẫn trước Quỷ đỏ ngay từ phút thứ 6. Nhưng chỉ trong vài chục giây bù giờ ngắn ngủi, Man Utd bất ngờ lật ngược tình thế để đăng quang trong trận đấu được xem là kịch tính hàng đầu lịch sử Champions League. Về sau, tới lượt Bayern dần chiếm thế thượng phong với thành tích gần nhất là loại M.U ở tứ kết năm 2014. Về lý thuyết, đại diện của Bundesliga vẫn được đánh giá cao hơn đối thủ tới từ xứ sương mù. Nhưng khi bóng chưa lăn, không ai có thể nói trước được điều gì đối với một “trận cầu 6 điểm”. Cũng ở bảng đấu này, dù bị xem là 2 CLB cửa dưới, nhưng Copenhagen và Galatasaray cũng không dễ bị xem thường. Các đại diện từ Đan Mạch và Thổ Nhĩ Kỳ có lực lượng đồng đều, lối chơi quyết liệt, và nhất là tinh thần thoải mái khi không bị đặt nặng yếu tố thành tích.

Như thường lệ, Champions League năm nay lại xuất hiện bảng tử thần, đó là bảng F, nơi có sự hiện diện của PSG, AC Milan, Dortmund và Newcastle United. Dễ hiểu khi PSG vẫn được xem là ứng cử viên vô địch với dàn sao hùng hậu. Nhưng Milan cũng tràn đầy tự tin từ sức trẻ và bề dày truyền thống khổng lồ của một đại gia châu Âu. Dortmund luôn rất khó chơi với lối đá không có thời gian nghỉ khi có bóng trong chân, đặc biệt là điểm tựa đầy lửa tại Signal Iduna Park. Còn với Newcastle, sau 20 năm trở lại “chiến trường xưa”, đội bóng vùng Đông Bắc nước Anh được giới mộ điệu kỳ vọng sẽ trở thành chú ngựa ô của giải đấu. Mùa trước, “chim chích chòe” đã chơi rất ấn tượng, luôn đá sòng phẳng và ngang hàng với tất cả các đại gia của Premier League. Cách chơi công - thủ toàn diện và sự lì lợm hứa hẹn sẽ giúp CLB áo sọc đen - trắng trở nên khó lường đối với các đối thủ ở bảng đấu này.

Các bảng đấu Champions League 2023-2024 .(Ảnh: UCL) 

Các gương mặt đáng chú ý khác tại cựu lục địa đều được xem là dễ thở ở các bảng đấu của mình. Ở bảng B, Arsenal tràn đầy cơ hội đi tiếp khi chỉ phải gặp Sevilla của Tây Ban Nha, PSV (Hà Lan) và Lens (Pháp). CLB giàu thành tích nhất châu Âu, Real Madrid nằm cùng bảng với Napoli, Braga và Union Berlin. Tương tự như vậy là Man City và Barcelona, 2 thế lực của Anh và Tây Ban Nha cũng được dự đoán sẽ sớm vượt qua vòng bảng trước các đối thủ yếu hơn rất nhiều.

Theo lịch, các trận đấu vòng bảng mùa này sẽ diễn ra từ ngày 19/9 đến 13/12/2023. Trận chung kết dự kiến sẽ được tổ chức tại sân Wembley, London, Anh vào ngày 1/6/2024. Mùa giải này cũng là lần cuối cùng vòng bảng Champions League có 32 đội tham dự. Theo kế hoạch, mùa tới UEFA sẽ tổ chức vòng bảng với 36 đội, chia vào 6 bảng để đấu vòng tròn tính điểm./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực