Chốt danh sách tuyển Việt Nam đấu Trung Quốc, Hàn Quốc, Uzbekistan

Thứ bảy, 07/10/2023 23:23
(ĐCSVN) - Ngày 7/10, trước khi lên đường sang Trung Quốc, HLV Philippe Troussier chính thức công bố danh sách tuyển Việt Nam cho 3 trận giao hữu dịp FIFA Days tháng 10/2023 gặp Trung Quốc, Uzbekistan và Hàn Quốc.

Đây được xem là lần tập dượt cuối cùng của đội tuyển cho vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á vào tháng 11. Nhà cầm quân người Pháp cho biết, nguyên tắc lựa chọn nhân sự của ông là dựa trên phong độ về thể trạng hiện tại của các cầu thủ.

Danh sách được công bố là sự kết hợp hài hòa với của những nhân tố trẻ và các đàn anh thành danh trên tuyển Việt Nam. Trong đó, hai cầu thủ trẻ lần đầu tiên được tập trung cùng tuyển quốc gia đã được chiến lược gia người Pháp tin tưởng và trao cơ hội là Hồ Văn Cường và Võ Minh Trọng. Với những nhân tố trẻ được trao cơ hội, HLV Troussier đang hướng tới việc xây dựng lực lượng nòng cốt kế thừa cho vòng loại 2, thậm chí là VCK World Cup 2026.

HLV Philippe Troussier cũng gây bất ngờ khi trong danh sách rút gọn của đội tuyển Việt Nam, những người phải nói lời chia tay ở đợt tập trung này của ĐT Việt Nam gồm: Đoàn Văn Hậu, Lê Văn Đô, Nguyễn Thanh Nhàn, Nguyễn Đức Phú, Lương Duy Cương, Công Phượng.

Lịch thi đấu của ĐT Việt Nam. (Nguồn: VFF) 

Bên cạnh đó, lực lượng của tuyển Việt Nam trong danh sách rút gọn có nhiều gương mặt từ CLB Hà Nội và Hải Phòng. Số cầu thủ này chưa có được thời gian chuẩn bị tốt nhất sau khi làm nhiệm vụ với đội bóng chủ quản tại AFC Cup và AFC Champions League.

Theo kế hoạch, toàn đội sẽ di chuyển sang Trung Quốc vào sáng sớm 8/10. Ba đối thủ sắp tới của tuyển Việt Nam sẽ lần lượt đầu đầu là chủ nhà Trung Quốc (hạng 80, ngày 10/10), Uzbekistan (hạng 75, ngày 13/10 ở Trung Quốc) và chủ nhà Hàn Quốc (hạng 26, ngày 17/10).

Ba đội bóng này đều nằm trong top 15 châu Á, chắc chắn giúp thầy trò HLV Philippe Troussier học hỏi được rất nhiều, nhằm hướng tới vòng loại thứ 2 World Cup 2026 vào tháng 11/2023.

Nói về 3 trận giao hữu sắp tới, HLV Philippe Troussier cho biết: "Ba đối thủ tới rất mạnh, nhưng chỉ là trên lý thuyết. Tuyển Việt Nam cần thể hiện tốt những gì đã được tập luyện, hướng tới mục tiêu xa hơn".

Nói về mục tiêu của ĐT Việt Nam ở 3 trận giao hữu sắp tới, HLV Philippe Troussier cho biết: "Về mặt kết quả, tôi cũng có chút lo lắng khi 3 đội Hàn Quốc, Trung Quốc, Uzbekistan đều mạnh hơn chúng ta. Dẫu sao, đây là thời điểm tuyển Việt Nam hoàn thiện tốt hơn. Sai số có thể xảy ra. Tôi mong chờ điều đó. Bởi chỉ có như vậy, chúng ta mới có cơ hội sửa chữa”./.

N.K

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực