Colombia lần đầu vào tứ kết World Cup nữ

Thứ ba, 08/08/2023 18:45
(ĐCSVN) - Chiều 8/8, đánh bại tuyển nữ Jamaica 1-0 tại vòng 16 đội, tuyển nữ Colombia đã trở thành đội tuyển thứ 7 góp mặt tại tứ kết World Cup 2023, tiếp tục hành trình kì diệu của mình.

Tại vòng bảng, tuyển nữ Jamaica đã loại tuyển nữ Brazil, còn Colombia loại đội bóng 2 lần vô địch World Cup – tuyển nữ Đức. Vì thế, cặp đấu Colombia vs Jamaica nhận được nhiều sự chú ý, bởi 2 đội đều có lối chơi quả cảm, giàu thể lực.

Trong những phút đầu tiên, cả hai đội đều đẩy cao tốc độ trận đấu, sẵn sàng chơi đôi công khi cần thiết. Colombia là là đội kiểm soát trận đấu với nhiều cơ hội được tao ra hơn. Trong thế trận bị Colombia áp đảo phần lớn thời gian, thủ thành của Jamaica vẫn chơi tỉnh táo để giúp đội nhà kiên cường chống chọi hết hiệp 1.

Nữ Colombia làm nên lịch sử khi lần đầu vào tứ kết World Cup. (Ảnh: Reuters) 

Sang hiệp 2, trận đấu đã diễn ra hấp dẫn với hàng loạt cơ hội được tạo ra. Phút 51, tuyển nữ Colombia vượt lên dẫn trước. Ana Zapata có đường chuyền đảo cánh cho Catalina Usme ở vị trí thuận lợi. Sau 2 nhịp chạm bóng và dứt điểm tinh tế, Usme đã đánh bại thủ môn xuất sắc Spencer.

Những phút sau đó, Jamaica đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ nhưng các tình huống đều trôi qua và không có được sự hiệu quả trước hàng thủ của Colombia. Chung cuộc, tuyển nữ Colombia thắng Jamaica 1-0.

Với chiến thắng này, đội tuyển nữ Colombia lần đầu tiên trong lịch sự giành quyền vào tứ kết World Cup nữ sau 3 lần dự giải. Đối thủ tiếp theo của Colombia trên hành trình lịch sử chính là Anh - đội tuyển đã vượt qua Nigeria sau loạt luân lưu may rủi.

N.K

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực