Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ thi đấu với tinh thần quyết tâm cao nhất

Thứ sáu, 21/07/2023 20:44
(ĐCSVN) - “Đội tuyển nữ Việt Nam hứa sẽ thi đấu với tinh thần quyết tâm cao nhất, nỗ lực lớn nhất, đúng với tinh thần người phụ nữ Việt Nam”, HLV Mai Đức Chung khẳng định tại buổi họp báo trước trận ra quân tại vòng bảng World Cup nữ 2023.

Vào 8h00 ngày 22/7 (giờ Việt Nam), đội tuyển nữ Việt Nam có trận ra quân ở vòng chung kết World Cup đầu tiên trong lịch sử, gặp nhà đương kim vô địch - đội tuyển nữ Mỹ. Đây là thử thách cực đại dành cho thầy trò HLV Mai Đức Chung.

Chia sẻ trong cuộc họp báo trước trận đấu, HLV Mai Đức Chung thể hiện niềm vinh dự và tự hào khi đội tuyển nữ Việt Nam lần đầu tiên tham dự World Cup nữ 2023, nhấn mạnh mục đích chính là giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, nhất là khi bóng đá nữ Việt Nam còn non trẻ, cần học hỏi nhiều điều từ các đội nữ mạnh trên thế giới.

Nhà cầm quân 72 tuổi thừa nhận: "Chúng tôi đại diện cho Đông Nam Á ở World Cup cùng Philippines. Nền bóng đá khu vực còn chưa phát triển mạnh, nhưng với 2 đại diện có mặt ở World Cup, đấy là niềm tự hào. Ở trận đấu sáng mai (22/7 - giờ Việt Nam), đội tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp đương kim vô địch Mỹ. Rõ ràng, so về lực lượng, tuyển nữ Việt Nam kém hơn Mỹ rất nhiều. Song phải khẳng định, đội tuyển nữ Việt Nam đến New Zealand không phải để đi chơi hay du lịch. Đội tuyển nữ Mỹ có thể như ngọn núi cao sừng sững, nhưng không phải vì thế mà các cô gái Việt Nam chùn bước".

HLV Mai Đức Chung và tiền đạo Huỳnh Như trong buổi họp báo trước trận đấu. (Ảnh: VOV) 

Về công tác chiến thuật, huấn luyện viên Mai Đức Chung cùng các cộng sự đã có đấu pháp thi đấu hợp lý. Mục tiêu của đội tuyển nữ Việt Nam là giảm thiểu số bàn thua, tránh thẻ phạt và chấn thương, kỳ vọng ghi được bàn thắng.

“Trong bóng đá, chúng ta không thể nói trước được điều gì. Ở World Cup 2022 vừa qua, đội tuyển nam Argentina vô địch chung cuộc, nhưng vẫn thua ngay trận đầu tiên trước Saudia Arabia. Bóng đá luôn có bất ngờ. Tất nhiên, chúng tôi cũng không nghĩ có thể giành thắng lợi trước Mỹ, nhưng đội tuyển nữ Việt Nam hứa sẽ thi đấu với tinh thần quyết tâm cao nhất, nỗ lực lớn nhất, đúng với tinh thần người phụ nữ Việt Nam”, HLV Mai Đức Chung bày tỏ.

Về phần mình, đội trưởng Huỳnh Như thừa nhận đội tuyển nữ Việt Nam có thể kém đội tuyển nữ Mỹ về nhiều mặt. Thế nhưng, toàn đội sẽ không buông xuôi mà cố gắng thi đấu bằng tất cả những gì có thể.

"Tôi mong người hâm mộ Việt Nam đến sân theo dõi hay xem qua ti-vi sẽ cảm thấy tự hào về những gì mà đội bóng nỗ lực thể hiện. Đội tuyển nữ Việt Nam không có gì phải sợ. Việc gặp đội tuyển Mỹ thật sự rất tuyệt vời. Đây là cơ hội để các cầu thủ đúc kết kinh nghiệm cũng như thể hiện sự phát triển của bóng đá nữ Việt Nam. Bản thân đội cũng đã theo dõi băng hình các trận đấu của đội tuyển nữ Mỹ để có thể đưa ra đấu pháp hợp lý nhất", đội trưởng Huỳnh Như cho biết./.

N.K

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực