Đức bị cầm hòa trong trận mở màn UEFA Nations League

Thứ sáu, 04/09/2020 11:14
(ĐCSVN) – Đội tuyển Đức có lý do để tiếc nuối, khi chỉ còn vài giây nữa, họ sẽ có trọn 3 điểm khi tiếp Tây Ban Nha tại Mercedes-Benz Arena. Cầm hòa được Cỗ xe tăng Đức trong trận mở màn UEFA Nations League vào rạng sáng 4/9, đội bóng xứ đấu bò đã nâng thành tích ghi bàn liên tục ở các trận đấu lên con số 41.
Các cầu thủ Tây Ban Nha giành lại 1 điểm trên đất Đức. (Ảnh: EPA) 

Có lẽ tình hình dịch bệnh COVID-19 đã khiến các cầu thủ chuyên nghiệp trên khắp châu Âu trở nên mệt mỏi và chơi không đúng với kỳ vọng. Trong cả hiệp thi đấu đầu tiên, cả Đức và Tây Ban Nha đều chuyền hỏng rất nhiều. Trên hàng công, dù cả 2 đội đều đá cơ bản với 3 mũi nhọn, nhưng các cơ hội đều bị bỏ lỡ một cách đáng tiếc.

Bên phía Đức, HLV Joachim Loew không thể hài lòng khi liên tục Timo Werner, Leroy Sane, hay cả Thilo Kehrer bỏ lỡ thời cơ trước khung thành David De Gea. Tại Stuttgart, cũng phải nói thêm rằng thủ thành của Man Utd đã có một hiệp đấu khá hay khi cản phá được hàng loạt các cú dứt điểm từ mọi hướng của đội bóng áo trắng. Về phía đối diện, Tây Ban Nha cũng chẳng làm được gì hơn khi Jesus Navas và Ferran Torres bị theo kèm rất sát. Điểm sáng duy nhất của đội khách đến từ Rodrigo, tân binh của Leeds United. Chân sút 29 tuổi này đã có hơn một lần thoát khỏi sự kèm cặp của các hậu vệ Đức nhưng sự thiếu quyết đoán đã khiến anh không thắng nổi kinh nghiệm của Kevin Trapp.

Ngay sau giờ nghỉ, thế quân bình bị phá vỡ sau một tình huống tỏa sáng của Werner. Nhận đường chuyền từ Robin Gosens, tiền đạo mới chuyển tới Chelsea từ Leipzig có pha xử lý gọn gàng trước khi sút tung lưới De Gea trong khu vực 16m50. Đức đã có những sự áp đảo nhất định về quân số ở pha bóng này. Cả Draxler lẫn Sane đều đã di chuyển đầy khôn ngoan để kéo theo sự chú ý của các hậu vệ Tây Ban Nha trước khi Werner dứt điểm.

Sau bàn thắng, Đức tỏ ra cầu toàn khi giảm nhịp độ thi đấu với một đội hình đá khá thấp. Loew có vẻ muốn giữ tỷ số 1-0 khi tung vào sân Matthias Ginter và Suat Serdar. Cả 2 cầu thủ của Monchengladbach và Schalke 04 đều có thiên hướng phòng ngự, khiến tuyến giữa của Mannschaft mất khả năng linh hoạt khi cần chuyển trạng thái tấn công. Bên phía Tây Ban Nha, việc Luis Enrique điều chỉnh 2 vị trí dành cho Ansu Fati và Mikel Merino đã giúp đội khách bắt đầu đá sáng nước hơn với các pha tấn công biên mạnh mẽ.

Bi kịch của người Đức đến ở những giây cuối cùng của trận đấu, khi cầu thủ cả 2 bên đều đã thấm mệt và chỉ còn trông cậy vào những pha lật cánh có phần cầu may. Khi trọng tài bàn đưa bảng bù giờ 4 phút, trọng tài Daniele Orsato người Italia vẫn quyết định cho cuộc đấu tiếp tục ở phút bù giờ thứ 5. Sau quả lật từ cánh phải, Rodrigo đánh đầu kiến tạo để Jose Gaya lập công từ cú đá bồi ở cự ly gần. Lẽ ra hậu vệ của Tây Ban Nha đã rơi vào thế việt vị nếu Robin Gosens kịp đứng dậy di chuyển lên sau một nỗ lực cản phá trước đó. Tuy nhiên, Đức cũng chỉ còn biết tự trách mình khi Suele và Ruediger liên tiếp bỏ lỡ cơ hội nhân đôi cách biệt khi trận đấu bước vào 10 phút cuối đầy nhạy cảm.

Cũng ở bảng 4 League A thuộc UEFA Nations League, trên sân nhà Arena Lviv, Ukraine đánh bại Thụy Sỹ với tỷ số 2-1. Yarmolenko và Zinchenko là những người lập công cho đội chủ nhà, trong khi Seferovic là người ghi bàn duy nhất cho đội bóng xứ nhà băng. Ukraine vươn lên dẫn đầu bảng đấu này với 3 điểm, Tây Ban Nha và Đức cùng chia nhau vị trí thứ 2 với 1 điểm sau vòng đấu đầu tiên.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực