Gần 300 tay trèo tranh tài tại giải Bơi chải dịp Giỗ Tổ Hùng Vương

Thứ bảy, 13/04/2024 20:42
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Giải Bơi chải thành phố Việt Trì mở rộng năm 2024 với sự tham gia của 9 đội chải với gần 300 vận động viên, đến từ các huyện: Thanh Thuỷ, Tam Nông, Đoan Hùng, Cẩm Khê và TP. Việt Trì. Mỗi chải có 22 người, trong đó có 20 tay chải, một người gõ mõ làm nhịp, một người cầm lái.

Ngày 13/4, tại hồ Công viên Văn Lang (thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) diễn ra giải Bơi chải thành phố Việt Trì mở rộng năm 2024 với sự tham gia của 9 đội chải với gần 300 vận động viên.

Giải Bơi chải thành phố Việt Trì mở rộng năm Giáp Thìn 2024 nằm trong khuôn khổ các hoạt động tại Giỗ Tổ Hùng Vương- Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm 2024.

Tham gia giải bơi chải năm nay có 9 đội đến từ các huyện: Thanh Thuỷ, Tam Nông, Đoan Hùng, Cẩm Khê và TP. Việt Trì. Mỗi chải có 22 người, trong đó có 20 tay chải, một người gõ mõ làm nhịp, một người cầm lái.

Các đội chải hoàn thành đường bơi với cự li 2,6km. 9 đội chải sau khi tham gia thi vòng loại trực tiếp, căn cứ vào thời gian về đích của các đội, Ban tổ chức lựa chọn 4 đội tham gia thi đấu ở vòng Chung kết.

Ban Tổ chức đã trao cúp và cờ lưu niệm cho Đội bơi chải phường Bạch Hạc, thành phố Việt Trì.

Kết thúc cuộc tranh tài sôi nổi, kịch tính, dưới sự cổ vũ nhiệt thành của khán giả, chiến thắng chung cuộc đã thuộc về đội chải Bạch Hạc, TP. Việt Trì. Đội chải huyện Cẩm Khê dành giải Nhì, giải Ba thuộc về đội chải Đoan Hùng, Thanh Thuỷ. Các đội đoạt giải Khuyến khích gồm huyện Tam Nông và 4 đội chải TP. Việt Trì gồm Phượng Lâu, Sông Lô, Dữu Lâu, Trưng Vương.

Giải bơi chải TP.Việt Trì mở rộng là hoạt động thường niên của tỉnh Phú Thọ, được tổ chức nhằm khôi phục, gìn giữ và tôn vinh giá trị văn hóa đặc sắc của nghệ thuật bơi chải. Qua đó, đánh giá trình độ của các tay chèo, cũng như phong trào bơi chải của thành phố và các huyện trong tỉnh, góp phần thúc đẩy sự phát triển của môn bơi chải truyền thống vùng Đất Tổ.

Theo đại diện Ban Tổ chức, Giải Bơi chải thành phố Việt Trì mở rộng năm 2024 là sân chơi thể thao tập thể, giúp các vận động viên có nhiều cơ hội được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm và tăng cường tình đoàn kết, tạo tiền đề để thành phố Việt Trì nâng tầm quy mô tổ chức thành Giải bơi chải chuyên nghiệp cấp Quốc gia trong những năm tiếp theo.

Một số hình ảnh của Giải Bơi chải thành phố Việt Trì mở rộng năm 2024:

Giải Bơi chải TP Việt Trì mở rộng được tổ chức và đã trở thành sự kiện thể thao thường niên vào mỗi dịp Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng. 
Các đội đều nỗ lực hết sức mong giành được giải cao.
Các đội chải đã mang đến những phần thi đầy kịch tính.  
Giải Bơi chải thành phố Việt Trì thu hút rất đông người dân và du khách. 
Tin, ảnh: Hồng Ngọc - Thanh Huyền

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực