HLV Park Hang-seo: Tuyển Việt Nam sẽ tiếp tục nỗ lực để có điểm

Thứ hai, 15/11/2021 17:18
(ĐCSVN) - Phát biểu tại cuộc họp báo trước trận đấu lượt về gặp đội tuyển (ĐT) Ả rập Xê út, HLV Park Hang-seo cho biết, ĐT Việt Nam sẽ nỗ lực để có được điểm số đầu tiên ở Vòng loại thứ ba FIFA World Cup 2022 khu vực châu Á.

HLV Park Hang-seo nói: “Chúng ta đều biết Ả rập Xê út đang đứng đầu bảng và ngày mai sẽ là trận khó khăn. ĐT Việt Nam đã thể hiện tốt trong chặng đường vừa qua và tôi hi vọng ngày mai các cầu thủ sẽ thể hiện tốt khả năng của mình để có điểm số đầu tiên, trên hành trình vòng loại thứ ba World Cup”.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc cho rằng không thể ngay lập tức giúp tuyển Việt Nam có kết quả tốt, chơi ấn tượng nhưng khẳng định đội bóng đang có sự tiến bộ rõ ràng. HLV Park Hang-seo chia sẻ: “Với chúng tôi, mỗi trận đấu đều là một lần nỗ lực hết sức để giành được kết quả tốt cho Việt Nam. 5 trận vừa qua, rõ ràng là chúng ta thua. Tuy nhiên kể từ trận thứ hai trở đi, ĐT Việt Nam đã có nhiều tiến bộ. Đội tuyển Việt Nam triển khai tấn công mạch lạc và rõ ràng hơn nhiều. Thông qua các buổi họp đấu pháp, chúng tôi từng bước hoàn thiện sơ đồ, tìm ra phương án đối phó với đội bạn, chuẩn bị phương án tấn công cho mình. Quả thực tôi mong các cầu thủ tự tin hơn, thoải mái hơn khi đối đầu với các đội mạnh”.

HLV Park Hang-seo: “ĐT Việt Nam sẽ tiếp tục nỗ lực để có điểm” (Ảnh: VFF) 

Sau 5 trận lượt đi tại Vòng loại thứ ba FIFA World Cup 2022, ĐT Việt Nam chưa có một trận đấu nào giữ sạch lưới. Nói về điều này, HLV Park Hang-seo cho biết: “Thật sự rất khó để có thể tránh khỏi bàn thua. Tôi không biết có HLV nào khác giỏi hơn tôi không để có thể tránh cho Việt Nam khỏi các bàn thua. Nhưng hiện tại, chúng ta cũng hiểu rằng ĐT Việt Nam không thể cứ chăm chăm phòng ngự mãi được. Việt Nam yếu thì cũng phải tấn công, không thể phòng thủ mãi được. Mà khi tấn công như vậy, nếu vấp phải các đội mạnh thì rất có thể sẽ chịu bàn thua. Khi đối phương sở hữu những cá nhân có năng lực nổi trội thì chúng ta khó giữ sạch lưới được”.

Phát biểu tại cuộc họp báo trước trận đấu với ĐT Việt Nam, HLV Herve Renard (ĐT Ả rập Xê út) cho biết: “Đây là bảng đấu khó khăn. Tất cả các trận đều có độ khó. Điều cần làm là chúng tôi giữ được quyết tâm. Chúng tôi đã làm được điều này. Mục tiêu của chúng tôi là tiến vào vòng chung kết. Chúng tôi tập trung cho mục tiêu của mình”.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam với Saudi Arabia ở lượt về vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ diễn ra lúc 19 giờ ngày mai (16/11) trên sân Mỹ Đình.

Hiện tại, Saudi Arabia đang dẫn đầu bảng B ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á và nắm lợi thế lớn cho việc giành vé trực tiếp tới vòng chung kết. Trong khi đó, tuyển Việt Nam đứng cuối với 5 thất bại liên tiếp./.

NK

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực