Hỗ trợ học bổng cho tài năng thể thao Việt Nam

Thứ tư, 20/12/2023 20:43
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Nhằm tiếp tục sứ mệnh ươm mầm, chắp cánh cho các tài năng Việt Nam, Quỹ Phát triển Tài năng Việt đã quyết định tài trợ học bổng cho vận động viên Phạm Ngọc Châm vừa đoạt Huy chương Đồng bộ môn Taekwondo tại ASIAD 19 và tài năng bóng đá Phạm Thành Long.

Theo đó, vận động viên (VĐV) Phạm Ngọc Châm sẽ được nhận học bổng trong suốt 4 năm theo học tại Đại học Thể dục Thể thao Bắc Ninh; Phạm Thành Long sẽ được nhận học bổng cho 4 năm theo học tại Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao TP. Hồ Chí Minh. 

Phạm Ngọc Châm là VĐV tiềm năng khi giành Huy chương Đồng bộ môn Taekwondo tại ASIAD 19. Cô gái sinh năm 2003 còn sở hữu nhiều thành tích như: Huy chương Bạc Taekwondo thiếu niên châu Á năm 2017, Huy chương Vàng Đông Nam Á 2023, Huy chương Bạc Sea Games 31... Cô gái người dân tộc Mường đã nộp hồ sơ vào trường Đại học Thể dục Thể thao Bắc Ninh và sẽ trở thành tân sinh viên vào năm 2024.

Quỹ Phát triển Tài năng Việt tài trợ học bổng 4 năm đại học và hỗ trợ dinh dưỡng cho vận động viên Taekwondo Phạm Ngọc Châm. (Ảnh: VTC) 

Trong khi đó, Phạm Thành Long là tài năng bóng đá có nhiều thành tích nổi bật tại các giải đấu U19, U21 cấp quốc gia, trưởng thành từ Học viện bóng đá Nutifood JMG. Thành Long có mơ ước trở thành cử nhân đại học nhưng gặp khó khăn về tài chính. Gia cảnh của Thành Long rất khó khăn, ba bệnh nặng và mẹ không có công việc ổn định. Do đó, Quỹ Phát triển Tài năng Việt đã tài trợ cho Thành Long, nhằm giúp cầu thủ này an tâm học tập tại Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao TP. Hồ Chí Minh.

Chia sẻ về hai suất học bổng đầy ý nghĩa cho hai tài năng thể thao Việt Nam, ông Lê Nguyên Hòa, Giám đốc Quỹ Phát triển Tài năng Việt nói: “Với tiêu chí nâng bước, chắp cánh cho các tài năng, chúng tôi đã quyết định hỗ trợ trao học bổng cho Phạm Ngọc Châm và Phạm Thành Long. Họ đều là những tài năng thể thao và có tinh thần hiếu học nhưng có hoàn cảnh kinh tế khó khăn. Thông qua việc tài trợ này, chúng tôi hy vọng các em có thể phát triển toàn diện, không chỉ về tài năng mà còn cả tri thức”.

“Với học bổng 4 năm đại học, các em sẽ yên tâm học tập để chuẩn bị cho tương lai xa hơn, cũng như vững vàng thi đấu để đạt nhiều thành tích tốt, mang lại vinh quang cho thể thao nước nhà”, ông Lê Nguyên Hòa nói thêm.

Quỹ Phát triển Tài năng Việt ra đời từ ý tưởng ông Đoàn Nguyên Đức (Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai), ông Võ Quốc Thắng (Chủ tịch Công ty CP Đồng Tâm) và ông Trần Thanh Hải (Chủ tịch Công ty Nutifood). Quỹ Phát triển Tài năng Việt có mục tiêu chắp cánh cho các tài năng được rèn luyện, phát huy sở trường của bản thân trong nhiều lĩnh vực khác nhau như: văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao… 
 
NK

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực