Karate giành Huy chương Vàng thứ 3 cho Việt Nam tại ASIAD 19

Thứ sáu, 06/10/2023 20:07
(ĐCSVN) - Đoàn thể thao Việt Nam giành Huy chương Vàng (HCV) thứ ba tại ASIAD 19 nhờ chiến thắng của đội tuyển Karate.

Chiều 6/10, Đội tuyển Karate Việt Nam gồm các vận động viên Nguyễn Thị Phương, Lưu Thị Thu Uyên, Nguyễn Ngọc Trâm đã có chiến thắng trước Malaysia ở nội dung kata (biểu diễn) đồng đội nữ. Đây là tấm HCV thứ ba của đoàn thể thao Việt Nam tại ASIAD 19.

Ở trận chung kết gặp Malaysia, đội tuyển Việt Nam đạt số điểm rất cao 42,70, qua đó bỏ xa nước bạn Malaysia chỉ đạt số điểm 39,00.

Đội tuyển Karate Việt Nam nhận HCV ASIAD 19. (Ảnh: Đoàn Thể thao Việt Nam)

Thành tích thể thao Việt Nam giành được Huy chương Vàng ở nội dung này đã được dự đoán sớm bởi chúng ta đang là đội tuyển mạnh nhất Đông Nam Á khi đã vào chung kết và chiến thắng tại SEA Games 32 vừa qua. Đây là lần đầu tiên, nội dung đồng đội kata nam, nữ được đưa vào chương trình thi đấu chính thức của môn karate tại ASIAD. Nội dung này của nữ có 4 đội tuyển là Việt Nam, Malaysia, Brunei và Campuchia tham dự.

Cũng trong chiều nay, Đoàn Thể thao Việt Nam có thêm 1 HCB đến từ Karate. Võ sỹ Nguyễn Thị Ngoan bước vào chung kết nội dung Kumite nữ dưới 61 kg, với hy vọng sẽ giúp Karate lập cú đúp huy chương Vàng. Tuy nhiên, Nguyễn Thị Ngoan đã thi đấu nỗ lực nhưng chỉ giành được HCB sau khi để thua đối thủ Trung Quốc Gong Li.

Trước đó, đội tuyển Cầu mây nam cũng đã mang về HCĐ cho Đoàn Việt Nam sau khi thua Thái Lan 0-2 ở bán kết.

Như vậy, tính đến 19h ngày 6/10, Đoàn Thể thao Việt Nam đã có được 3 HCV, 4 HCB và 17 HCĐ, xếp thứ 19 trên bảng tổng sắp huy chương ASIAD 19./.

 

H.N

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực