Khởi động Giải chạy “Nông thôn Việt Marathon - Long An 2023”

Thứ tư, 18/10/2023 00:59
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Sau thành công của 2 giải chạy "Long An Marathon 2022 - Về Đồng Tháp Mười" và "Nông thôn Việt Marathon Nghệ An 2023 - Cùng Faith về miền Ví Giặm", giải chạy "Nông thôn Việt Marathon - Long An 2023" được tổ chức với nguồn cảm hứng mới: Ngắm hoàng hôn bên sông Vàm Cỏ.
Ảnh minh họa: Chi Mai 

Giải chạy "Nông thôn Việt Marathon - Long An 2023" - Ngắm hoàng hôn bên sông Vàm Cỏ do Tạp chí Nông thôn Việt phối hợp Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Long An tổ chức với sự đồng hành của nhà tài trợ Kim cương là Công ty Cổ phần đầu tư Nam Long.

Dự kiến 2.000 chân chạy trong và ngoài nước sẽ so tài trên cung đường đầy thơ mộng lúc hoàng hôn buông xuống tại khu đô thị tích hợp Waterpoint (Long An). Giải chạy sẽ diễn ra trong buổi chiều ngày 11-11-2023 với các cự ly: 1,5km (dành cho trẻ em), 5km, 10km, 21km.

Giải chạy tổ chức vào khung giờ chiều tối, do đó, hoạt động ngắm hoàng hôn trong lúc di chuyển là một điểm nhấn của sự kiện năm nay. Các vận động viên sẽ thực hiện giải chạy trong cung đường nội khu. Bên cạnh hoạt động chính là chạy marathon, người tham gia có thể trải nghiệm thêm các hoạt động khác như đạp xe, sử dụng hồ bơi, chơi tennis, camping, ẩm thực...

Ông Nguyễn Đức Quang - Tổng Biên tập Tạp chí Nông thôn Việt chia sẻ: “Hãy đến Waterpoint để cảm nhận một tuyệt tác đô thị đang định hình; để tận hưởng những nẻo đường, con phố nâng niu bàn chân bạn; để nghe hương đồng cỏ nội theo sông Vàm Cỏ Đông tiếp sức cho từng bước chạy; để bình minh hay ráng chiều dát bạc, rắc hoa chào đón runner trên khắp mọi cung đường”.

Đây là lần thứ hai tỉnh Long An có một giải marathon tầm cỡ, dự kiến quy tụ 2.000 vận động viên trong nước và quốc tế. Giải chạy được kỳ vọng sẽ góp phần lan tỏa lối sống lành mạnh, truyền cảm hứng rèn luyện thể thao để chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng, đồng thời quảng bá, giới thiệu nét đẹp và giá trị của dòng sông Vàm Cỏ nói riêng và vùng đất Long An nói chung.

Giải chạy Nông thôn Việt Marathon - Long An 2023: Ngắm hoàng hôn bên sông Vàm Cỏ mở cổng đăng kí https://actiup.net/event/nong-thon-viet-marathon-ve-long-an-ngam-hoang-hon-ben-song-vam-co?lang=vi từ nay đến hết ngày 5/11/2023.

Minh Dung

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực