Lễ khai mạc World Cup nữ 2023: Ấn tượng và đậm sắc màu văn hóa

Thứ năm, 20/07/2023 22:49
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Lễ khai mạc World Cup nữ 2023 mang đến cho người hâm mộ toàn cầu những phần trình diễn đẳng cấp, đậm màu sắc văn hóa của hai nước chủ nhà.

Chiều 20/7, Vòng chung kết World Cup nữ 2023 chính thức khởi tranh với Lễ Khai mạc ngắn gọn nhưng đầy ý nghĩa trên sân vận động Eden Park, thành phố Auckland của New Zealand.

Lễ Khai mạc World Cup 2023 được mở đầu bằng màn trình diễn ca vũ nhạc của hơn 200 nghệ sĩ và các tình nguyện viên. Ca khúc chính thức của World Cup nữ 2023 vang lên trên sân vận động lớn nhất ở New Zealand, mang trọn vẹn thông điệp của FIFA - "Hãy tiếp tục chung tay hành động vì quyền bình đẳng cho nữ giới".

Lễ khai mạc World Cup nữ 2023 gây ấn tượng mạnh bằng những hình ảnh đầy màu sắc. (Ảnh: Getty) 

Ngoài ra, trong số những tiết mục khai mạc còn có màn trình diễn điệu nhảy Haka của người Maori; Dàn nhạc Giao hưởng Sydney trình diễn nhiều tác phẩm kinh điển và tiết mục tôn vinh sự đoàn kết với sự thể hiện của các vũ công trong trang phục biểu diễn lấy cảm hứng từ áo thi đấu của các đội tuyển tham dự World Cup 2023.

Tại buổi lễ, chiếc cúp vàng và trái bóng OCEAUNZ của giải năm nay đã được mang ra sân, giới thiệu tới công chúng. Trong khi đó, màn hình của sân vận động Eden Park chiếu giới thiệu hình ảnh của 32 đội bóng tham dự.

Màn biểu diễn điệu nhảy Haka truyền thống của người Maori tại New Zealand. 

(Ảnh: Getty) 

Lễ khai mạc World Cup nữ 2023 diễn ra ngắn gọn trong 15 phút, nhưng những màn trình diễn nghệ thuật ấn tượng, được đầu tư kỹ lưỡng đã mang tới cho người xem cái nhìn rõ nét về sự đa dạng trong di sản, văn hóa và con người của hai quốc gia đồng chủ nhà New Zealand và Australia, mang đến nhiều cảm xúc và sự mới lạ cho người xem toàn cầu.

World Cup nữ 2023 là lần thứ 9 giải đấu được tổ chức, kéo dài từ ngày 20/7 đến ngày 20/8 tại 5 thành phố của Australia và 4 thành phố của New Zealand. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, giải đấu được tổ chức theo hình thức đồng đăng cai. Ngoài ra, đây cũng là lần đầu tiên, giải tăng quy mô số đội dự VCK lên 32 đội. Với sự mở rộng này, ĐT nữ Việt Nam cùng 7 đội khác đã lần đầu tiên giành quyền tham dự đấu trường danh giá nhất thế giới dành cho bóng đá nữ./.

N.K

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực