Man City toàn thắng sau vòng 4 giải Ngoại hạng

Chủ nhật, 03/09/2023 14:36
(ĐCSVN) – Cỗ máy chiến thắng mang tên Manchester City vẫn đang lạnh lùng đè bẹp các vật cản tại Premier League. Đêm 2/9, đội quân của Pep Guardiola chính thức lấy ngôi đầu bảng khi có 4 chiến thắng liên tiếp tại giải đấu cao nhất xứ sở sương mù.
Haaland xuất sắc lập hat-trick vào lưới Fulham ở vòng 4 giải Ngoại hạng (ảnh: Reuters) 

Với đẳng cấp vượt trội, Man Xanh dễ dàng đẩy các vị khách Fulham về sâu trên phần sân nhà ngay sau khi bóng lăn. Sau những pha hãm thành liên tục và sự áp đảo trong lối chơi 4-2-3-1 tổng lực, tới phút 31, hơn 5 vạn khán giả tại Etihad đã được chứng kiến bàn thắng. Xuất phát từ pha thoát xuống dũng mãnh bên cánh trái của Erling Haaland, bóng được chuyền như đặt để Julian Alvarez đệm vào lưới trống.

Dù bị dẫn trước, nhưng Fulham lại bất ngờ san bằng cách biệt chỉ đúng 2 phút sau đó. Từ một pha bóng lộn xộn trong vòng cấm, thủ thành Ederson lúng túng đẩy bóng vào đúng vị trí mà Tim Ream đang lao lên. Trung vệ của đội khách dễ dàng đưa trận đấu về vạch xuất phát khi khung thành đã rộng mở.

Tới phút đá bù giờ của hiệp 1, bước ngoặt của trận đấu đã đến khi những nhà đương kim vô địch (ĐKVĐ) ghi bàn thắng thứ 2. Sau đường kiến tạo của Foden, Nathan Ake đánh đầu đập đất đưa bóng đi thẳng vào lưới. Các cầu thủ Fulham phản ứng quyết liệt khi cho rằng Manuel Akanji đã mắc lỗi việt vị khi là người cố gắng chạm bóng cuối cùng, đồng thời khiến thủ môn Bernd Leno bị mất phương hướng. Tuy nhiên, sau khi tham khảo VAR, trọng tài Michael Oliver vẫn công nhận bàn thắng.

Pha bóng này có phần khiến các cầu thủ tới từ London bị ức chế và chơi không còn bình tĩnh ở các phương án phòng ngự phản công sở trường. Phút 58, tận dụng pha đỡ bóng lỗi của Ream, Haaland lập tức tăng tốc, hạ gục Leno bằng cú sút quyết đoán. Chỉ khoảng hơn 10 phút sau, Fulham xem như đã hoàn toàn sụp đổ khi Alvarez bị Issa Diop đốn ngã trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền, Haaland không mắc một sai lầm nào để nâng tỷ số lên 4-1.

Cú hat-trick của tiền đạo người Na Uy được ấn định ở những phút đá bù giờ. Từ đường căng ngang của Sergio Gomez, ngôi sao sáng nhất Premier League mùa trước tung cú quất bóng bằng chân trái cực kỳ hiểm hóc để ấn định chiến thắng 5-1 cho gã khổng lồ thành Manchester. Với kết quả này, Man City vẫn là đội duy nhất toàn thắng cả 4 trận đầu mùa. Dù vẫn còn quá sớm để khẳng định điều gì, nhưng chắc chắn Man Xanh vẫn sẽ là một ngọn núi cao đối với bất cứ đối thủ nào lăm le soán ngôi những nhà vô địch.

Cũng trong ngày thứ Bảy, những cơn mưa bàn thắng cũng đã diễn ra khi nhóm dẫn đầu tiếp tục gây ấn tượng. Trên sân Turf Moor, Tottenham đè bẹp Burnley với tỷ số 5-2 với cú hat-trick của người hùng Son Heung-min. Ngay sau đó, tại American Express Community, thêm 3 bàn thắng nữa đều được ghi bởi tiền đạo trẻ Evan Ferguson của Brighton. Màn trình diễn xuất sắc của chân sút mới 19 tuổi đã giúp “những chú chim Hải âu” đánh bại Newcastle United với tỷ số 3-1. Đáng chú ý, đây mới chỉ là lần thứ 2 giải Ngoại hạng Anh có tới 3 cú hat-trick được lập chỉ trong 1 ngày thi đấu. Trước đó, thành tích này được lập vào năm 1995, khi Robbie Fowler, Alan Shearer và Tony Yeboah có các cú hat-trick dành cho Liverpool, Blackburn Rovers và Leeds United.

Chỉ sau 4 lượt trận, người ta đã thấy được mức độ khốc liệt và khó lường trong cuộc đua giành chiếc Cúp Bạc mùa giải năm nay. Man City đang đứng đầu với 12 điểm, nhưng ở phía sau, Tottenham và West Ham đang bám đuổi sít sao chỉ với 2 điểm kém hơn. Ngoài Brighton đang có 9 điểm, cả Liverpool và Arsenal (cùng 7 điểm) đều có cơ hội vượt lên nếu thắng ở vòng đấu này. Nếu điều này xảy ra, sẽ có tới 5 đội bóng luôn sẵn sàng soán ngôi Man Xanh chỉ sau 1 cú sảy chân ở bất cứ vòng đấu nào./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực