Man Utd dễ dàng vượt qua vòng 5 FA Cup

Thứ sáu, 06/03/2020 11:33
(ĐCSVN) – Rạng sáng 6/3, Man Utd đã có chuyến làm khách trên sân Derby County trong khuôn khổ vòng 5 FA Cup. Chiến thắng của Quỷ đỏ trước đối thủ quá yếu là không phải bàn cãi, nhưng người hâm mộ vẫn có một sự chú ý khác nằm ngoài chuyên môn. Đó chính là cái tên Wayne Rooney!
Man Utd dễ dàng có chiến thắng trước Derby County (Ảnh: Reuters) 

Rooney đã trải qua những ngày tháng tươi đẹp nhất trong sự nghiệp tại sân Old Trafford. Được xem như một huyền thoại sống của Quỷ đỏ thành Manchester, không khó hiểu khi các CĐV liên tục hô vang tên tiền đạo 34 tuổi tại Pride Park. Trở về từ giải nhà nghề Mỹ, Rooney thực sự đã khiến người hâm mộ M.U phấn khích với những kỷ niệm ngọt ngào nhất, dù bây giờ, anh đã khoác áo Derby.

Đội chủ nhà nhập cuộc khá tốt với lối chơi nhanh, tấn công dàn trải khắp mặt sân. Ngay từ đầu trận, cầu thủ trẻ Louie Sibley đã uy hiếp khung thành Sergio Romero bằng cú sút hiểm hóc. Ít phút sau, lại chính Sibley mang về quả phạt trực tiếp cho Derby. Ở vị trí chếch cánh phải, Rooney thực hiện pha dứt điểm rất có ý đồ nhưng không thắng nổi Romero.

Sau khoảng 30 phút, Man Utd mới bắt nhịp được tốc độ trận đấu và giành lại quyền kiểm soát bóng. Từ chỗ phải lùi sâu phòng thủ, Scott McTominay và Fred bắt đầu dâng cao hơn để hỗ trợ Bruno Fernandes. Áp lực bắt đầu được tạo ra từ hàng công đội bóng áo đỏ. Derby lúc này lộ nguyên hình là đối thủ chưa xứng tầm trước một đại diện tới từ giải Ngoại hạng.

Phút 33, thế cân bằng được phá vỡ. Sau hàng loạt các pha dứt điểm của M.U trong vòng 16m50, bóng vô tình đến chân Luke Shaw. Hậu vệ cánh trái của đội khách tung cú đá đập đất khiến thủ thành Kelle Roos không thể phán đoán đường đi của trái bóng. 1-0 cho Man Utd khi họ đã kiểm soát hoàn toàn khu trung tuyến.

Xét một cách khách quan, Rooney vẫn chơi khá tốt với kinh nghiệm của mình. Cựu tiền đạo của Quỷ đỏ có rất nhiều các pha xử lý chuẩn mực ở tuyến 2, tạo điều kiện cho các đồng đội băng lên. Tuy nhiên, việc phải chơi quá thấp cũng đã ảnh hưởng tới thể lực cũng như lối chơi sở trường áp sát vòng cấm của cầu thủ này. Phía bên kia chiến tuyến, gã khổng lồ thành Manchester cũng đã phong tỏa rất tốt các ngòi nổ của Derby. Tới phút 41, sau một pha xử lý dũng mãnh, tới lượt Odion Ighalo lập công. Các hậu vệ Derby County đã không thể cản được tiền đạo bên phía M.U xâm nhập vòng 5m50 trong tình huống này. Chỉ cần một cú sửa bóng nhẹ nhàng, Ighalo dễ dàng đánh bại Roos ở cự ly gần.

Sang hiệp 2, M.U bắt đầu giảm nhịp độ thi đấu để giữ sức. Lần lượt Bruno Fernandes, Fred và Luke Shaw đã được Solskjaer rút ra để đảm bảo thể lực cho derby thành Manchester vào cuối tuần. Tuy vậy, đến phút 70, đội khách tiếp tục có thêm bàn thắng thứ 3. Tận dụng pha bắt việt vị lỗi của hàng thủ Derby, Juan Mata thoát xuống rồi trả ngược bóng cho Ighalo ở vị trí rất trống trải. Sau cú dứt điểm đầu tiên bị chặn lại, tân binh của Man Utd sút tung nóc lưới Derby, qua đó hoàn tất cú đúp của mình ở trận này.

Cuối trận, Rooney còn có một tình huống thử thách Romero với cú đá phạt rất hiểm vào góc cao. Tuy vậy, thủ thành của M.U cũng đã kịp bay người cản phá trong sự tiếc nuối của các CĐV cả 2 phía. Một bàn thắng cho Rooney có lẽ sẽ là cái kết hoàn hảo cho tất cả, nhưng nó đã không xảy ra.

Có mặt ở tứ kết FA Cup năm nay, đối thủ của Man Utd sẽ là Norwich, đội vừa bất ngờ hạ gục Tottenham ở vòng 5. Các cặp đấu còn lại ở tứ kết sẽ là Newcastle - Man City, Sheffield – Arsenal và Leicester – Chelsea./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực