Man Utd ngược dòng ngoạn mục trước Aston Villa

Thứ tư, 27/12/2023 11:16
(ĐCSVN) - Hơn 7 vạn khán giả Man Utd trên sân Old Trafford tưởng chừng đã phải nếm cái kết đắng trong ngày Lễ tặng quà. Nhưng bằng một cách nào đó, Quỷ đỏ vẫn vùng dậy khiến cho “ngựa ô” Aston Villa phải tay trắng rời Manchester.
Man Utd ngược dòng thành công trước Aston Villa (ảnh: PA) 

Phong độ của M.U mùa này thực sự đi theo những chu kỳ không thể đoán trước. Những trận thua tan tác, những màn trình diễn bất ngờ, sự yếu ớt trước các đối thủ dưới tầm, nhưng kèm theo vẫn là sự cứng cỏi trước các đại gia.

Tiếp Villa trên sân nhà, Quỷ đỏ tiếp tục cho thấy sự lúng túng trước cách chơi pressing đầy khoa học của thầy trò Unai Emery. Đội khách đang đá rất tốt và trở thành một hiện tượng của giải Ngoại hạng Anh khi có mặt trong top dẫn đầu. Cách chơi của họ đơn giản, nhưng ẩn chứa rất nhiều cạm bẫy ở các pha dàn xếp cố định. Phút 21, cú đá thẳng vào cầu môn của McGinn đã mở tỷ số cho Aston Villa. Andre Onana dường như đã lại mắc lỗi khi phán đoán sai điểm rơi của cú treo bóng. Dù có rất nhiều cầu thủ trong vòng cấm, nhưng không ai chạm được vào bóng, cả Onana cũng vậy.

Chỉ 5 phút sau, Old Trafford như chết lặng khi Man Utd nhận bàn thua thứ 2. Lại từ một pha bóng cố định, các cầu thủ áo đỏ bỏ quên Lenglet để cầu thủ này thoải mái đánh đầu ngay trước khung thành. Ở phía trong, Dendoncker thực hiện cú giật gót điệu nghệ khiến toàn bộ hàng thủ M.U đánh bó tay.

Công bằng mà nói, Aston Villa đã thể hiện sự vượt trội về kỹ, chiến thuật trước đối thủ được đánh giá cao hơn rất nhiều. Phía bên kia chiến tuyến, khi tuyến giữa lung lay và không cầm được bóng, gã khổng lồ thành Manchester liên tiếp thực hiện những đường chuyền vượt tuyến để tận dụng tốc độ của bộ ba Rashford , Garnacho và Hojlund. Thật bất ngờ, chính cách chơi có phần đối phó này lại phát huy hiệu quả một cách rất ấn tượng.

Sau khi bàn thắng của Garnacho ở phút 48 bị từ chối bởi lỗi việt vị, Villa tỏ ra lúng túng khi liên tục phải bọc lót ở phía sau hàng thủ. Bóng liên tục được vượt tuyến ở cả 2 biên lẫn trung lộ, yếu tố khiến hàng thủ đội khách bị rối loạn. Bên cạnh sự thiếu uyển chuyển trong việc thích nghi phòng thủ khu vực, đội bóng tới từ thành Birmingham còn cho thấy họ còn khá thiếu kinh nghiệm ở các trận đấu căng thẳng.

Phút 59, từ một pha thoát xuống bên cánh trái, đường căng ngang chính xác của Rashford giúp Garnacho rút ngắn khoảng cách tỷ số xuống còn 1-2. Đến phút 71, vẫn là tiền vệ số 17 của M.U san bằng cách biệt bằng cú đệm bóng cận thành.

Chưa kịp hoàn hồn, các học trò của Emery nhận bàn thua thứ 3 ở phút 82. Lại là một pha phòng ngự rối như canh hẹ trước khung thành Emiliano Martinez, và Hojlund đã nhanh chân dứt điểm để ấn định chiến thắng cho đội nhà. Đây là mới là bàn thắng đầu tiên của tiền đạo Đan Mạch tại giải Ngoại hạng. Nhưng đó thực sự là món quà tuyệt vời dành cho các CĐV Quỷ đỏ trong ngày Lễ tặng quà năm nay.

Với kết quả này, M.U vẫn đang giậm chân ở vị trí thứ 6 với 31 điểm. Trong khi đó, Villa đã có dấu hiệu hụt hơi khi có trận thứ 2 không thắng ở giai đoạn nước rút.

Cũng ở vòng đấu này, ngôi đầu bảng của Arsenal đã tạm thời rời chủ. Trên sân Burnley, hai bàn thắng của Darwin Nunez và Diogo Jota giúp Lữ đoàn Đỏ dễ dàng có 3 điểm trọn vẹn. Hiện The Kop đang có 42 điểm sau 19 trận, hơn các Pháo thủ 2 điểm nhưng đã đá hơn 1 trận./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực