New Zealand giành chiến thắng lịch sử ở trận khai mạc World Cup nữ 2023

Thứ năm, 20/07/2023 22:15
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Tuyển nữ New Zealand đã quật ngã đối thủ được đánh giá cao hơn rất nhiều - Na Uy với tỉ số 1-0, ở trận mở màn World Cup nữ 2023 chiều 20/7.

Trận đấu đầu tiên của World Cup nữ 2023 là cuộc đọ sức giữa chủ nhà New Zealand và Na Uy. Dù New Zealand được chơi trên sân nhà, nhưng Na Uy vẫn là đội được đánh giá cao hơn hẳn khi là nhà cựu vô địch thế giới còn bóng đá nữ New Zealand chưa bao giờ vượt qua vòng bảng tại một kỳ World Cup.

Sau tiếng còi khai cuộc, đúng với tính chất của trận khai mạc, cả New Zealand và Na Uy đều nhập cuộc cực kỳ hứng khởi khi chủ động dâng cao đội hình chơi công.

New Zealand giành chiến thắng lịch sử ở trận khai mạc World Cup nữ 2023. (Ảnh: Getty) 

Dù bị đánh giá thấp hơn Na Uy nhưng New Zealand là đội chơi nhỉnh hơn đôi chút. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi ở đầu hiệp 2. Phút 48, đội chủ nhà có pha dàn xếp phản công cực kỳ mẫu mực. Jacqui Hand đi bóng tốc độ bên phía cánh trái trước khi có đường căng ngang dọn cỗ vào trong vòng cấm. Hannah Wilkinson sau đó dễ dàng nhận bóng rồi dứt điểm 1 chạm để mở tỷ số cho New Zealand.

Về phía Na Uy, đội bóng châu Âu cũng nỗ lực đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ nhưng tình huống đáng chú ý nhất của họ chỉ là cú dứt điểm trúng xà ngang.

Với chiến thắng này, New Zealand tạm đứng đầu bảng A và có chiến thắng lịch sử khi giành trận thắng đầu tiên tại World Cup. Họ cũng trở thành đội tuyển giành chiến thắng đầu tiên tại World Cup nữ 2023. Hannah Wilkinson với bàn thắng mở tỉ số đầu tiên cho New Zealand cũng trở thành chân sút ghi bàn đầu tiên của giải đấu năm nay. 3 điểm có được ở trận đấu này giúp chủ nhà New Zealand mở toang cánh cửa để có lần đầu tiên vượt qua vòng bảng World Cup nữ khi lượt trận thứ 2 sẽ chạm trán với đối thủ yếu là Philippines (ngày 25/7)./.

N.K

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực