New Zealand và Philippines chia tay World Cup 2023

Chủ nhật, 30/07/2023 20:32
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Chiều 30/7, lượt cuối bảng A World Cup nữ 2023 đã khép lại mà không có bất ngờ nào xảy ra khi hai tấm vé vào vòng 1/8 thuộc về đội tuyển nữ Thụy Sĩ và đội tuyển nữ Na Uy.

Sau khi làm nên chiến thắng lịch sử 1-0 trước chủ nhà New Zealand ở vòng trước, tuyển nữ Philippines đã không thể làm nên bất ngờ trước đội cựu vô địch thế giới Na Uy, khi để thua 0-6 và chính thức bị loại khỏi World Cup nữ 2023.

Trong trận đấu quyết định tấm vé đi tiếp, Na Uy chứng tỏ được đẳng cấp và bản lĩnh đội bóng từng vô địch World Cup nữ. Họ chỉ cần 7 phút để mở tỷ số. Sophie Román Haug tâng bóng qua đầu thủ môn Philippines để mở màn cho “cơn mưa” bàn thắng. Thuận đà, đội bóng Bắc Âu dẫn trước 3 bàn sau nửa giờ thi đấu.

Thắng Philippines 6-0,  Na Uy đi tiếp với vị trí nhì bảng A World Cup nữ 2023. (Nguồn: Reuters)

Sang đến hiệp 2, Na Uy vẫn cố gắng nới rộng khoảng cách và đến phút 48, đội bóng này lại được ăn mừng sau khi Barker đá phản lưới nhà (phút 48) và sau đó, Reiten lập công trên chấm 11m (phút 53) để giúp cho đội bóng của HLV Riise dẫn trước đối thủ Philippines 5-0. Đến phút 90+5, tuyển nữ Na Uy khép lại chiến thắng 6-0 bằng bàn thắng thứ 3 của Haug.

Với kết quả này, Na Uy có cho mình tấm vé đi tiếp với vị trí nhì bảng A.

Trong khi đó, trận đấu cùng giờ trên Sân Dunedin, tuyển nữ chủ nhà New Zealand đã hòa không bàn thắng với Thụy Sỹ và trở thành đội chủ nhà đầu tiên trong lịch sử World Cup nữ bị loại ngay từ vòng bảng.

Tuyển nữ New Zealand hòa Thụy Sĩ 0-0. (Nguồn: Reuters) 

Trái ngược với sự bùng nổ về bàn thắng ở cặp đấu giữa Na Uy và Philippines, ở trận đấu cùng giờ, Thụy Sĩ cùng New Zealand đã thể hiện một lối chơi chắc chắn, cẩn trọng đôi khi đến nhàm chán. Một bên là New Zealand muốn ghi bàn nhưng sức tấn công yếu ớt, bên kia là Thụy Sĩ chỉ cần hòa nên không quyết liệt trong những pha lên bóng. Tất cả đã mang đến một trận đấu thiếu bàn thắng lẫn các cơ hội nguy hiểm.

Như vậy, ở bảng A World Cup nữ 2023, Thụy Sĩ dắt tay Na Uy đi tiếp. Thụy Sĩ có 5 điểm, đứng đầu bảng A, Na Uy đứng thứ nhì với 4 điểm, trong khi New Zealand và Philippines phải sớm dừng chân tại World Cup nữ 2023.

Tại vòng 1/8, Thụy Sỹ sẽ gặp đội nhì bảng C, còn Na Uy gặp đội nhất bảng C. Bảng C cũng đã xác định Tây Ban Nha và Nhật Bản vào vòng 1/8 và trận đấu giữa hai đội tới đây sẽ có tính chất phân định vị trí nhất nhì.

N.K

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực