Sôi nổi Giải Quần vợt hữu nghị năm 2023

Thứ bảy, 07/10/2023 21:15
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) – Gần 100 vận động viên đến từ các Đại sứ quán, tổ chức quốc tế tại Việt Nam đã tham gia Giải Quần vợt hữu nghị năm 2023 diễn ra ngày 7/10 tại Hà Nội. Đây là sự kiện thể thao do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội tổ chức thường niên nhằm tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị giữa nhân dân Thủ đô Hà Nội với bạn bè quốc tế.
Ban Tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia giải đấu (Ảnh: KL) 

Phát biểu khai mạc giải đấu, Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội Trần Thị Phương nhấn mạnh: Giải Quần vợt hữu nghị năm 2023 là chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động thường niên của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội. Đây là hoạt động thể thao hữu nghị nhằm tạo điều kiện cho các cán bộ ngoại giao nước ngoài đang công tác tại Hà Nội gặp gỡ, giao lưu với các cán bộ ngành đối ngoại nhân dân và cán bộ ngành văn hóa, thể thao của Thủ đô. Hoạt động nhằm tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị giữa nhân dân Thủ đô Hà Nội với bạn bè quốc tế.

Theo Ban tổ chức, thông qua thi đấu thể thao, Ban tổ chức mong muốn góp phần tuyên truyền, quảng bá hình ảnh Thủ đô Hà Nội thanh bình và con người Thủ đô năng động, nhiệt huyết và yêu thể thao đến với bạn bè quốc tế; đồng thời tăng cường phối hợp với Đại sứ quán các nước trong các hoạt động giao lưu hữu nghị, tạo cầu nối hợp tác trong các lĩnh vực mà các bên quan tâm, góp phần thúc đẩy hội nhập quốc tế, thu hút đầu tư hợp tác phát triển kinh tế - xã hội với Thủ đô và các nước trên thế giới.

Tham dự giải đấu có gần 100 vận động viên đến từ các Đại sứ quán: Ireland, Mỹ, Nga, Nhật Bản, Pháp, Văn phòng Liên hợp quốc tại Việt Nam; cộng đồng người Philippines và Hàn Quốc tại Hà Nội…  Giải đấu cũng có sự tham gia của các Hội hữu nghị song phương và đa phương của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội.

Sau thời gian thi đấu sôi nổi, kịch tính, kết quả giải nhất toàn đoàn thuộc về Hội hữu nghị Việt - Anh thành phố Hà Nội, giải nhì thuộc về Hội hữu nghị Việt - Nga thành phố Hà Nội, Giải ba thuộc về UNESCO, Giải Hữu nghị thuộc về Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam, Hội hữu nghị Việt Nam - Palestine./.

Khánh Lan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực