Thái Lan dự định đăng cai AFF Cup

Thứ năm, 05/08/2021 15:16
(ĐCSVN) – Theo thông tin từ tờ Siamsport, Liên đoàn bóng đá Thái Lan sẵn sàng đăng cai AFF Cup năm nay. Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, nhiều khả năng Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) sẽ có chủ trương để giải đấu thi đấu tập trung tại một quốc gia.
Đội tuyển Việt Nam đang là ĐKVĐ của AFF Cup (ảnh: vnexpress) 

Liên đoàn Bóng đá Thái Lan rất muốn đăng cai AFF Cup năm nay, và quốc gia này sẵn sàng tạo điều kiện để các tuyển thủ giảm bớt thời gian cách ly. Đây cũng được xem là động thái tạo điều kiện để Thai League không bị ảnh hưởng về lịch thi đấu của các CLB.

Đội tuyển Thái Lan đã gây thất vọng tại chiến dịch vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Theo đánh giá của giới truyền thông, đất nước xứ Chùa Vàng đang nỗ lực tái thiết để trở lại ngôi vị đỉnh cao tại AFF Cup, nơi Việt Nam đã giành chức vô địch ở kỳ gần nhất. Trước đó, AFF Cup 2020 đã phải hoãn lại do dịch bệnh, và AFF cũng xác nhận giải đấu sẽ diễn ra vào năm 2021. Theo kế hoạch, giải vô địch các quốc gia Đông Nam Á sẽ diễn ra từ ngày 5/12/2021 đến 1/1/2022. Tuy vậy, AFF vẫn chưa chốt được các phương án về địa điểm cũng như thể thức thi đấu.

Nếu AFF điều chỉnh thể thức để thi đấu tập trung ở một quốc gia trong khu vực và đồng ý chọn Thái Lan, đội bóng này ngoài lợi thế sân nhà còn có ưu thế về nhân sự. Các CLB Thái sẽ dễ dàng đồng ý nhả người để tập trung cho đội tuyển, đồng thời tránh được thời gian cách ly theo quy định.

Thái Lan có không ít các sân vận động đạt chuẩn quốc tế, và mới đây họ cũng đã tổ chức thành công các trận thuộc AFC Champions League. Theo quy tắc “bong bóng” của theo yêu cầu của Liên đoàn Bóng đá châu Á, các CLB thi đấu tập trung và đề cao tính an toàn cho cầu thủ cũng như thành viên ban huấn luyện. Nhiều khả năng AFF cũng sẽ chấp nhận phương án tương tự để các đội tuyển tham dự giải được bảo vệ ở mức cao nhất. Dự kiến, các trận bán kết và chung kết sẽ không diễn ra theo thể thức lượt đi, lượt về như trước. Thay vào đó, vòng knock-out sẽ phải đấu loại trực tiếp một trận để tìm ra đội đi tiếp.

Vào ngày 10/8, lễ bốc thăm chia bảng cho 10 đội bóng Đông Nam Á sẽ được tổ chức. Theo kết quả phân nhóm của AFF, Việt Nam, đương kim vô địch của giải đấu nằm ở nhóm hạt giống số một cùng Thái Lan. Nhóm hạt giống thứ 2 gồm Á quân Malaysia và Indonesia. Các nhóm tiếp theo là Philippines – Myanmar, Singapore - Campuchia. Nhóm xếp cuối là Timor Leste và Brunei./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực