Thụy Điển biến Mỹ thành cựu vô địch World Cup nữ

Chủ nhật, 06/08/2023 21:13
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Với chiến thắng đầy kịch tính, Thụy Điển loại đương kim vô địch Mỹ khỏi World Cup nữ 2023 và sẽ chạm trán đội tuyển nữ Nhật Bản ở vòng tứ kết.

Cuộc chạm trán giữa đương kim vô địch World Cup nữ Mỹ và á quân Olympic Thụy Điển kịch tính đến tận quả luân lưu thứ bảy và giấc mơ trở thành đội đầu tiên vô địch 3 kỳ World Cup liên tiếp của người Mỹ đã không thành.

Sau tiếng còi khai cuộc, đội tuyển Mỹ áp đảo hoàn toàn trong trận đấu. Tuyển nữ Mỹ đã chơi lấn lướt nhưng không thể ghi bàn trước sự xuất sắc của thủ môn Musovic.

Sang hiệp hai, thế trận không có sự thay đổi. Các học trò của HLV Vlatko Andonovski vẫn ép sân và đều đặn tung ra các cú dứt điểm. Dù vậy, hàng thủ của Thuỵ Điển vẫn tập trung, cản phá các cơ hội của đối thủ. Thủ môn Musovic là nhân tố nổi bật nhất.

Đội tuyển nữ Thuỵ Điển vào tứ kết World Cup nữ 2023. (Ảnh: Reuters) 

Đội tuyển Mỹ thận trọng hơn trong hiệp phụ. Trận đấu vẫn không có bàn thắng, buộc 2 đội phải giải quyết thắng thua bằng luân lưu. Cả 2 thủ môn Musovic và Alyssa Naeher đều thể hiện được tài năng bằng những pha cản phá.

Hai đội bước vào loạt luân lưu. Ở loạt sút năm quả đầu, hai bên hòa nhau 3-3. Đến loạt sút thứ bảy, thủ môn Naeher của đội tuyển Mỹ đẩy được cú đá của đối thủ, nhưng bóng lại nảy vào khung thành. Công nghệ Goal-line giúp trọng tài xác nhận bóng qua vạch cầu môn trước khi người gác đền của đội tuyển Mỹ thực hiện pha cứu thua tiếp theo.

Đánh bại đương kim vô địch Mỹ sau loạt sút luân lưu, Thụy Điển giành vé vào tứ kết World Cup nữ 2023, còn tuyển nữ Mỹ không thể bảo vệ danh hiệu ở World Cup nữ 2023.

Ở tứ kết, đội bóng châu Âu sẽ đối đầu với tuyển nữ Nhật Bản./.

N.K

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực