Tiền đạo Văn Quyết nhận án phạt nặng vì phản ứng với trợ lý trọng tài

Thứ sáu, 21/04/2023 22:35
(ĐCSVN) - Đương kim quả bóng vàng Việt Nam, tiền đạo Văn Quyết sẽ bị cấm thi đấu 8 trận, đồng thời sẽ phải nộp phạt số tiền 40 triệu đồng.

Ngày 21/4, ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã ra án phạt cho tiền đạo Nguyễn Văn Quyết, sau lỗi phản ứng của cầu thủ này đối với trọng tài ở trận đấu giữa Câu lạc bộ (CLB) Hà Nội và Bình Định tại vòng 7 V-League 2023, diễn ra hôm 17/4 vừa qua.

Theo báo cáo, sau khi trận đấu kết thúc, do không phục các phán quyết của tổ trọng tài nên tiền đạo Văn Quyết đã có những hành động, lời lẽ không đúng mực đối với trợ lý trọng tài Nguyễn Lê Nguyên Thành ngay trên sân.

Phản ứng thái quá này của Văn Quyết ngay lập tức đã bị trọng tài chính, ông Nguyễn Mạnh Hải rút thẻ đỏ trực tiếp. Đồng thời, người hâm mộ bóng đá Việt Nam đã nêu nhiều ý kiến lên án mạnh mẽ hành vi không đẹp của Văn Quyết. Sau trận đấu, ban tổ chức giải đã tổng hợp các báo báo của giám sát trận đấu và giám sát trọng tài để gửi sang ban kỷ luật VFF xem xét và có quyết định phạt nguội tiếp theo.

Tình huống Văn Quyết phải nhận thẻ đỏ sau khi va chạm với trọng tài.

(Ảnh: thethaovanhoa.vn) 

Án phạt dành cho Văn Quyết dựa theo các quy định tại điều 39 quy định kỷ luật về hành vi xâm phạm thân thể. Theo đó người vi phạm sẽ bị phạt từ 30 - 40 triệu đồng và bị đình chỉ thi đấu, làm nhiệm vụ từ 5 - 8 trận.

Như vậy, Văn Quyết sẽ phải nghỉ đến hết lượt đi và 2 trận đầu tiên của lượt về V-League 2023. Đây được đánh giá là một tổn thất nhân sự vô cùng lớn với CLB Hà Nội, trong bối cảnh tiền đạo sinh năm 1991 đang thi đấu vô cùng ấn tượng khi ghi 6 bàn/7 trận tại V-League.

Trong năm 2022, Văn Quyết đã giành danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam. Tuy nhiên, hành động trong trận đấu gặp Câu lạc bộ Topenland Bình Định khiến anh phần nào “mất điểm” trong mắt người hâm mộ dù Văn Quyết đã lên tiếng xin lỗi trợ lý trọng tài Nguyễn Lê Nguyên Thành sau đó.

Ngoài án phạt dành cho Văn Quyết, ban kỷ luật VFF cũng ra án phạt liên quan đến vụ xô xát với trọng tài trong trận đấu giữa Hòa Bình và Bình Phước trong khuôn khổ vòng 3 Giải hạng nhất quốc gia 2023.

Theo đó, huấn luyện viên trưởng Lê Thanh Xuân (CLB Bình Phước) bị phạt 15 triệu đồng và bị đình chỉ làm nhiệm vụ 4 trận. Cán bộ phân tích kỹ thuật Khổng Thanh Tú bị phạt 15 triệu đồng và đình chỉ làm nhiệm vụ 5 trận. Còn các cầu thủ Vũ Đức Duy và Trần Tấn Tài bị phạt mỗi cầu thủ 10 triệu đồng và bị "treo giò" 3 trận.

N.K

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực