TP Hồ Chí Minh: Đi bộ vì hòa bình, hợp tác và phát triển

Thứ bảy, 12/08/2023 12:50
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Sáng 12/8, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (Quận 1), Sở Ngoại vụ TP Hồ Chí Minh, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Hồ Chí Minh, Ủy ban người Việt Nam ở nước ngoài TP và Hội Hữu nghị Việt Nam — Indonesia TP Hồ Chí Minh phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Indonesia tại TP Hồ Chí Minh tổ chức chương trình đi bộ vì hòa bình, hợp tác và phát triển.
Chương trình được tổ chức nhân kỷ niệm 56 năm thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á  (ASEAN) (1967 - 2023) và 10 năm thiết lập quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam – Indonesia (2013 - 2023).
 Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi và Tổng Lãnh sự Indonesia tại TP Hồ Chí Minh Agustaviano Sofjan cùng các đại biểu tham gia chương trình đi bộ vì hòa bình, hợp tác và phát triển. (Ảnh: thanhuytphcm.vn)

Đến dự có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi; Thành ủy viên, Giám đốc Sở Ngoại vụ TP Hồ Chí Minh Trần Phước Anh; Tổng Lãnh sự Indonesia tại TP Hồ Chí Minh Agustaviano Sofjan.

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi cho biết, qua gần 60 năm hình thành và phát triển, ASEAN đã trở thành một tổ chức quan trọng ở khu vực, tạo nên sự gắn kết mật thiết giữa các quốc gia thành viên và xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với các đối tác trên toàn cầu. ASEAN đã tạo dựng thành công một môi trường hòa bình và thịnh vượng cho các quốc gia thành viên trong suốt những năm qua.

Năm 2023, Indoenesia với vai trò là Chủ tịch của ASEAN đã khởi xướng chủ đề “ASEAN: Tầm vóc - Tâm điểm của tăng trưởng”, trong đó trọng tâm là thúc đẩy phục hồi kinh tế khu vực hậu COVID-19. Nhiều sáng kiến quan trọng được Indonessia đưa ra trên cả ba trụ cột của Cộng đồng ASEAN, trong đó chú trọng bảo đảm an ninh năng lượng, an ninh lương thực, tự cường y tế và ổn định tài chính-kinh tế. Đồng thời, thúc đẩy quá trình gia nhập ASEAN của Timor Leste. Những nỗ lực đó góp phần tăng cường sự gắn kết của cộng đồng ASEAN trên nhiều lĩnh vực, để các nước thành viên vượt qua thách thức và tiếp tục phát triển.

Theo Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi, sự kiện này là dịp để cộng đồng ASEAN gặp gỡ, chia sẻ, tăng cường sự hiểu biết và gắn bó trong suốt thời gian qua và được phát huy mạnh mẽ trong thời điểm diễn ra đại dịch COVID-19. Sức mạnh của ASEAN là sự đoàn kết và gần 60 năm qua, đã giúp ASEAN vững vàng trước những thách thức lớn của thời đại. Đoàn kết cũng là chìa khóa để ASEAN giữ vững ổn định trong viễn cảnh thế giới diễn ra nhiều biến động.

Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh khẳng định, với vai trò là trung tâm kinh tế của Việt Nam, TP Hồ Chí Minh sẽ nỗ lực cùng với Việt Nam thúc đẩy một cộng đồng ASEAN đoàn kết, hòa bình và phát triển.

Phát biểu tại chương trình, Tổng Lãnh sự Indonesia tại TP Hồ Chí Minh Agustaviano Sofjan cho biết: Năm 2023 là một năm quan trọng đối với Indonesia và Việt Nam, khi chúng ta kỷ niệm đối tác chiến lược với chặng đường một thập kỷ. Vừa qua, Chủ tịch Quốc hội Việt Nam đã có chuyến thăm chính thức đầu tiên tới Indonesia và cũng tham dự Đại hội đồng Nghị viện liên ASEAN (AIPA) lần thứ 44. 

"Mối quan hệ mà chúng ta tạo ra giữa người dân cũng sẽ hỗ trợ thúc đẩy và tăng cường các mối quan hệ và mục tiêu kinh tế của chúng ta... Chúng ta hãy thiết lập ASEAN là Tâm điểm của sự tăng trưởng toàn diện, vững mạnh và bền vững. Tôi thực sự tin rằng nếu chúng ta cùng nhau hướng tới một tầm nhìn, một bản sắc, một cộng đồng, chúng ta có thể vượt qua mọi thử thách" - Tổng Lãnh sự Indonesia tại TP Hồ Chí Minh Agustaviano Sofjan bày tỏ.

Tại chương trình, Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi và Tổng Lãnh sự Indonesia tại TP Hồ Chí Minh Agustaviano Sofjan thực hiện nghi thức xuất phát chương trình đi bộ vì hòa bình, hợp tác và phát triển tại phố đi bộ Nguyễn Huệ. Gần 1.000 người đã tham gia chương trình đi bộ vì hòa bình, hợp tác và phát triển, theo lộ trình 1,5km từ đường Nguyễn Huệ - Tôn Đức Thắng – Nguyễn Huệ./.

An Nhiên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực