Tuyển nữ Australia lần đầu vào bán kết World Cup nữ

Thứ bảy, 12/08/2023 20:01
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) – Chiều 12/8, tuyển nữ Australia đã giành thắng lợi với tỷ số 7-6 trên chấm luân lưu đầy may rủi để làm nên lịch sử với lần đầu tiên giành vé vào bán kết ở một kỳ World Cup nữ.

Cuộc đọ sức giữa đội tuyển nữ Australia (hạng 10 thế giới) và nữ Pháp (hạng 5 thế giới) diễn ra cực kỳ gay cấn khi Australia có lợi thế sân nhà, trong khi tuyển nữ Pháp đang có phong độ rất cao.

Ngay từ khi tiếng còi khai cuộc vang lên, tuyển Pháp là đội chủ động đẩy cao tấn công và kiểm soát gần như toàn diện trong hơn 40 phút đầu tiên nhưng các cú dứt điểm nguy hiểm phần lớn đều đi chệch cột, vọt xà ngang.

Tuyển nữ Australia và nữ Pháp có trận đấu kịch tính ở World Cup nữ 2023. (Ảnh: Getty)

Đội tuyển nữ Australia dù bị đánh giá thấp hơn nhưng vẫn có được sự áp đảo nhất định đến khung thành thủ môn đối phương. Từ cuối hiệp 1, Australia bất ngờ đẩy cao đội hình và tấn công đáp trả mạnh mẽ. Họ tiếp tục dồn ép đối thủ ở đầu hiệp 2 nhưng không thể tận dụng tốt các cơ hội tạo ra. Ở những phút còn lại của trận đấu, tuyển Pháp đưa thế trận trở lại cân bằng với sự giằng co nghẹt thở của hai đội trên sân Lang Park.

Sau 90 phút thi đấu, hai đội vẫn chưa thể khai thông thế bế tắc và đưa nhau vào hai hiệp phụ.

Tuyển nữ Australia đã giành thắng lợi với tỷ số 7-6 trên chấm luân lưu (Ảnh: Reuters) 

Bước sang hiệp phụ, tuyển Pháp tăng cường tấn công. Căng thẳng lên cực điểm khi cầu thủ đội tuyển Australia, Alana Kennedy đưa bóng vào lưới nhà trong một quả phạt góc dành cho Pháp, nhưng bàn thắng không được tính cho Pháp do trọng tài phát hiện hậu vệ đội tuyển Pháp, Wendie Renard đã phạm lỗi.

Trải qua 120 phút thi đấu, không có bàn thắng nào được ghi và hai đội phải phân định thắng thua trên chấm 11 m.

Trên chấm penalty may rủi, đội tuyển nữ Australia cho thấy họ là những người bản lĩnh hơn với chiến thắng 7-6 chung cuộc. Như vậy, chủ nhà Australia là đội thứ ba giành vé vào chơi tại bán kết World Cup nữ 2023. Đây là lần đầu tiên Australia vào bán kết World Cup nữ.

Đối thủ của đội tuyển nữ Australia tại bán kết sẽ được xác định sau trận tứ kết giữa Anh và Colombia./.

H.N

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực