Tuyển nữ Việt Nam tụt 4 bậc sau World Cup nữ 2023

Thứ hai, 07/08/2023 22:35
(ĐCSVN) - Theo bảng xếp hạng FIFA tháng 8, đội tuyển nữ Việt Nam đã tụt 4 bậc, từ vị trí thứ 32 xuống 36 thế giới.

Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) vừa công bố bảng xếp hạng bóng đá nữ thế giới tháng 8 năm 2023. Sau chuỗi thua tại World Cup nữ 2023, đội tuyển nữ Việt Nam tụt xuống hạng 36.

Nguyên do bởi trong một tháng qua, đội tuyển nữ Việt Nam thi đấu 6 trận đấu và đều hứng chịu thất bại trước Đức, Tây Ban Nha, New Zealand (giao hữu), Mỹ, Bồ Đào Nha, Hà Lan (World Cup 2023). Trong đó, trận thua Bồ Đào Nha khiến cho đội tuyển nữ Việt Nam bị trừ điểm nặng nề nhất khi mất tới 17,1 điểm. Với kết quả này, đội tuyển nữ Việt Nam đã bị trừ tới 29,4 điểm song vẫn giữ vị trí hạng 5 châu Á, hạng 1 Đông Nam Á.

 Đội tuyển nữ Việt Nam tụt hạng sau World Cup 2023. (Ảnh: VFF). 

Trong khi đó, Philippines đã vượt qua Thái Lan để xếp thứ hai khu vực khi đã được cộng 29,8 điểm, tăng 2 bậc lên xếp thứ 44 trên bảng xếp hạng FIFA.

Đội tuyển nữ Việt Nam đang để cho các cầu thủ nghỉ ngơi sau World Cup nữ 2023. Vào tuần sau, đội sẽ tập trung trở lại, HLV Mai Đức Chung sẽ đưa ra một số sự thay đổi cho đợt tập trung tới.

Giải đấu tiếp theo của đội tuyển Việt Nam là ASIAD 19 (diễn ra tại Hàng Châu, Trung Quốc). Tại giải này, đội tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng D cùng các đội tuyển Nhật Bản, Nepal và Bangladesh. Trong đó, đội tuyển Nhật Bản là thử thách lớn nhất với thầy trò HLV Mai Đức Chung.

Trong khi đó, ở vòng loại Olympic 2024, tuyển nữ Việt Nam nằm cùng bảng với Nhật Bản, Uzbekistan và Ấn Độ. 3 đội nhất bảng và 1 đội nhì bảng xuất sắc nhất sẽ lọt vào vòng 3. Do đó, cơ hội của tuyển nữ Việt Nam ở 2 giải đấu này là không cao./.

N.K

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực