Vòng 19 giải bóng đá Ngoại hạng Anh: Arsenal mất ngôi đầu bảng

Thứ sáu, 29/12/2023 12:20
(ĐCSVN) - Rạng sáng nay (29/12), trận đấu muộn nhất vòng 19 giải bóng đá Ngoại hạng Anh giữa hai đại diện thành Luân Đôn là Arsenal và West Ham United. Trận derby diễn ra căng thẳng và kịch tính, kết quả cuối cùng Arsenal thua 0-2 trên sân nhà, với kết quả này sau vòng 19, Arsenal đã không thể đòi lại ngôi đầu bảng xếp hạng từ Liverpool.
Arsenal mất ngôi đầu bảng xếp hạng sau vòng đấu 19 (Ảnh cắt từ video) 

Ở vòng 19 Ngoại hạng Anh diễn ra vào ngày lễ tặng quà, Liverpool là đội ra sân sớm và có chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước chủ nhà Burnley, “The Kop” có 42 điểm vươn nên dẫn đầu bảng xếp hạng. Rạng sáng nay (29/12), Arsenal là đội thi đấu muộn nhất vòng 19 và họ không thể vượt qua West Ham United để đòi lại ngôi đầu bảng xếp hạng từ Liverpool.

Trở lại diễn biến trận đấu, với quyết tâm đòi lại ngôi đầu, Arsenal nhanh chóng dồn lên tấn công và gây sức ép về phía khung thành West Ham. Trong lúc đang có thế trận tốt, “Pháo thủ” bất ngờ phải nhận bàn thua vì sai lầm của hàng thủ.

Phút 13, Gabriel và Zinchenko phòng ngự lóng ngóng giúp Bowen tung đường chuyền ngang và Soucek có mặt dứt điểm cận thành tung lưới Arsenal. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài xác định bóng vẫn nằm trên vạch vôi đường biên ngang khi Bowen thực hiện đường chuyền.

Sau bàn thua, Arsenal gia tăng sức ép. Phút 30, Jesus bấm bóng vừa tầm để Saka đánh đầu ở cự ly gần nhưng phản xạ xuất sắc của thủ thành Areola đã cứu thua cho West Ham. Cuối hiệp 1, số đông CĐV “Pháo thủ” có dịp ăn mừng hụt khi Saka dứt điểm ở góc hẹp đưa bóng đi trúng cột dọc.

Đầu hiệp 2, lưới của Arsenal đã phải rung lên lần thứ hai. Từ một quả phạt góc, người cũ của Arsenal là Mavropanos bật cao đánh đầu hiểm hóc nhân đôi cách biệt cho West Ham.

Arsenal không phải không có cơ hội. Nhưng trong một ngày mà thủ thành Areola chơi xuất sắc, các chân sút của “Pháo thủ” đã hoàn toàn bất lực.

Đến phút bù giờ, Arsenal còn phải chịu một quả phạt đền sau khi Rice trượt chân phạm lỗi với Emerson trong vòng cấm. Rất may, thủ thành Raya đổ người đúng hướng cản phá cú sút phạt đền của Benrahma, giúp “Pháo thủ” không phải nhận thêm bàn thua.

Thua trận, Arsenal đã bỏ lỡ cơ hội đòi lại ngôi đầu BXH Ngoại hạng Anh. Đoàn quân của HLV Mikel Arteta vẫn giữ nguyên 40 điểm và kém đội dẫn đầu là Liverpool 2 điểm. Trong khi đó, West Ham leo lên vị trí thứ 6 với 33 điểm./.

H.A

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực