World Cup nữ 2023: Tây Ban Nha lần đầu tiên vào bán kết

Thứ sáu, 11/08/2023 15:53
(ĐCSVN) - Tuyển nữ Tây Ban Nha làm nên lịch sử khi lần đầu tiên giành quyền vào bán kết World Cup nữ, sau chiến thắng 2-1 trước tuyển nữ Hà Lan trong 120 phút thi đấu.

Sáng 11/8, trận tứ kết đầu tiên của World Cup nữ 2023 diễn ra đích thực là màn so tài giữa hàng công mạnh bậc nhất và hàng thủ vững chắc hàng đầu của giải đấu là tuyển nữ Hà Lan và Tây Ban Nha. Tuy tuyển nữ Hà Lan được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch nhưng Tây Ban Nha lại là đội chiếm ưu thế về kiểm soát bóng và tạo ra nhiều cơ hội. Hà Lan dù tấn công ít hơn nhưng vẫn tạo ra cơ hội khiến hệ thống phòng ngự của đối phương chao đảo.

Đây là trận đấu mở tỉ số muộn, khi tới phút 81, bàn thắng mới được ghi thuộc về Tây Ban Nha. Tưởng chừng như trận đấu khép lại sau 90 phút phần thắng nghiêng về Tây Ban Nha, thì phút 90+1, Tây Ban Nha dâng cao đội hình và giăng bẫy việt vị, nhưng một pha chuyền bóng khôn ngoan rồi Van De Gradt phá bẫy việt vị cũng rất tinh tế thoát xuống đón bóng rồi di chuyển cắt mặt sút chéo góc, khiến thủ môn Cata Coll của Tây Ban Nha không phản xạ kịp và phải vào lưới nhặt bóng.

Khoảnh khắc Salma Paralluelo ăn mừng bàn thắng ở phút thứ 111. (Ảnh: Reuters) 

Diễn biến trận đấu được đẩy lên kịch tính khi cả Tây Ban Nha và Hà Lan bước vào hiệp phụ. Hà Lan tỏ ra chiếm ưu thế trong hiệp phụ đầu tiên, song không có những pha dứt điểm trước khung thành của Tây Ban Nha. Cầu thủ vào sân thay người Salma Paralluelo trở thành người hùng của nữ Tây Ban Nha với pha dứt điểm quyết đoán ở phút 111, qua đó đưa đội nhà lần đầu tiên góp mặt ở bán kết World Cup nữ.

Giành chiến thắng kịch tính sau 120 phút trước Hà Lan, tuyển nữ Tây Ban Nha đã lập nên kỳ tích khi lần đầu tiên góp mặt tại vòng bán kết của một kỳ World Cup.

Hà Lan bị loại, đồng nghĩa với việc cả đương kim vô địch và đương kim á quân đều phải dừng hành trình tại World Cup nữ 2023 trước vòng bán kết.

Đối thủ của nữ Tây Ban Nha ở vòng bán kết World Cup nữ 2023 là đội giành chiến thắng ở tứ kết hai giữa Nhật Bản và Thụy Điển./.

N.K

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực