World Cup nữ 2023: Tây Ban Nha vào chung kết

Thứ ba, 15/08/2023 20:09
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Đội tuyển nữ Tây Ban Nha lần đầu tiên vào chung kết World Cup nữ sau khi đánh bại Thuỵ Điển với tỉ số 2-1.

Chiều 15/8, diễn ra trận bán kết đầu tiên của World Cup nữ 2023 giữa đội tuyển nữ Tây Ban Nha và đội tuyển nữ Thuỵ Điển.

Bước vào trận đấu, đội tuyển nữ Tây Ban Nha nhanh chóng thể hiện sức mạnh bằng một thế trận áp đảo. Đội bóng xứ bò tót kiểm soát bóng ấn tượng, khiến đối thủ phải lùi sâu về phần sân nhà. Tuy nhiên, trong 45 phút thi đấu của hiệp 1, hàng phòng ngự của Thụy Điển đã chơi tốt và giữ sạch lưới.

Bước sang hiệp 2, đội tuyển nữ Thuỵ Điển vẫn trung thành với những pha bóng bổng và bất ngờ đẩy cao đội hình, gây áp lực với các hậu vệ Tây Ban Nha.

Đội trưởng Olga Carmona ăn mừng bàn thắng phút 89 ấn định chiến thắng 2-1 cho tuyển nữ Tây Ban Nha. (Ảnh: Reuters) 

Tuy nhiên, Thuỵ Điển chỉ có thể duy trì sức ép trong khoảng 15 phút đầu hiệp 2. Đội tuyển nữ Tây Ban Nha tiếp tục tấn công mạnh mẽ và đạt được mục đích. Phút 81, cầu thủ vào sân thay người Salma Paralluelo tận dụng tốt cơ hội khi bóng bật ra tới vị trí của mình để giúp Tây Ban Nha khai thông thế bế tắc.

Nhận bàn thua bất ngờ, Thụy Điển bắt đầu dồn lên tấn công với những pha bắn phá khung thành Tây Ban Nha liên tiếp. Phút 88, Rolfo tạt bóng cho Lina Hurtig, cầu thủ này làm tường để Rebecka Blomqvist đệm bóng cận thành gỡ hoà cho Thuỵ Điển.

Cuộc rượt đuổi tỉ số chưa dừng lại ở đây. Niềm vui của Thụy Điển sớm bị dập tắt nhanh chóng. Chỉ 1 phút ngay sau khi bị gỡ hòa, phút 89, đội trưởng Olga Carmona thực hiện cú siêu phẩm sút xa để nâng tỷ số lên 2-1.

Thời gian còn lại không đủ để Thụy Điển gỡ hòa. Chung cuộc, đội tuyển nữ Tây Ban Nha là đội giành chiến thắng và lần đầu tiên trong lịch sử vào chơi trận chung kết World Cup nữ.

Đối thủ của đội tuyển nữ Tây Ban Nha tại chung kết World Cup nữ 2023 sẽ được phân định sau trận đấu giữa Australia và Anh vào 17 giờ ngày mai (16/8)./.

N.K

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực