Xác định 2 đội bóng cuối cùng giành vé vào vòng 1/8 World Cup nữ 2023

Thứ năm, 03/08/2023 22:32
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) – Tối 3/8, bất ngờ lớn đã xảy ra tại bảng H, khi đội tuyển nữ Morocco và tuyển nữ Colombia trở thành 2 đội bóng cuối cùng giành vé vào vòng 1/8 World Cup nữ 2023.

Đội tuyển nữ Morocco đứng trước tình thế khó khi phải thắng đậm tuyển nữ Colombia hoặc giành trọn 3 điểm và chờ đợi tuyển nữ Đức sảy chân trước tuyển nữ Hàn Quốc mới có thể đi tiếp.

Dù bị đánh giá thấp hơn, nhưng tuyển nữ Morocco đã gây bất ngờ khi quật ngã tuyển nữ Colombia 1-0. Tiền đạo Anissa Lahmari là tác giả bàn thắng duy nhất ở phút 45’+4.

Anissa Lahmari là người hùng đưa tuyển nữ Morocco vào vòng 1/8 World Cup nữ 2023. (Ảnh: Reuters) 

Bước ngoặt của trận đấu tới khi Daniela Arias phạm lỗi với Ibtissam Jraidi trong vòng cấm tuyển nữ Colombia và trọng tài lập tức thổi phạt đền. Cú sút 11m của Ibtissam Jraidi không thắng được thủ môn, nhưng Anissa Lahmari kịp thời đưa bóng vào lưới trong tình huống lộn xộn trước khung thành. Lợi thế dẫn trước 1-0 được tuyển nữ Morocco giữ cho tới hết giờ.

Ở trận đấu cùng giờ, đội tuyển nữ Đức cần một chiến thắng trước Hàn Quốc để có thể tự quyết định số phận của mình và vượt qua vòng bảng World Cup nữ 2023. Tuy nhiên, tuyển nữ Đức bất ngờ bị tuyển nữ Hàn Quốc cầm hòa 1-1 và cùng bị loại tại vòng bảng.

Ngay phút thứ 6, Hàn Quốc đã khiến lưới của tuyển Đức rung lên. Nhận bàn thua sớm, tuyển Đức nhanh chóng lấy lại tinh thần để giành thế trận. Dù vậy, họ phải chờ đến phút 42 mới có bàn gỡ hòa. Từ đường tạt bên cánh phải, Alexandra Popp bật cao đánh đầu hiểm hóc đánh bại thủ môn Hàn Quốc.

Bước vào hiệp 2, các cô gái Đức đã kiểm soát phần lớn trận đấu, đẩy cao đội hình, dứt điểm nhiều lần nhưng không thể ghi được bàn thắng. Bị Hàn Quốc cầm hòa 1-1, các cầu thủ Đức thẫn thờ sau khi hay tin Morocco bảo vệ thành công chiến thắng trước Colombia.

Đội tuyển Đức bị loại khỏi World Cup Nữ 2023. (Nguồn: Getty Images)

Với kết quả này, tuyển nữ Đức bị loại cùng với Hàn Quốc. Tuyển nữ Đức tham dự World Cup 2023 với tư cách một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. Không ai nghĩ rằng đội bóng xếp thứ 2 trên bảng FIFA lại có thể bị loại. Đây là lần đầu tiên tuyển nữ Đức bị loại ngay từ vòng bảng sau 9 kỳ World Cup nữ được tổ chức khi đứng thứ 3 tại bảng H với 4 điểm. Kết quả này có thể xem là "cơn địa chấn" lớn nhất kể từ đầu giải vì Đức đang đứng thứ 2 thế giới và là ứng viên sáng giá cho chức vô địch.

Tuyển nữ Morocco và tuyển nữ Colombia lần lượt đứng vị trí nhất, nhì bảng H và giành 2 tấm vé cuối cùng vào vòng 1/8. Ở vòng 1/8 World Cup nữ 2023, tuyển nữ Colombia sẽ gặp tuyển nữ Jamaica còn tuyển nữ Morocco chạm trán tuyển nữ Pháp.

Các đội còn lại trong nhóm 16 đội xuất sắc nhất góp mặt tại vòng 1/8 của World Cup nữ 2023 là Thụy Điển, Thụy Sĩ, Tây Ban Nha, Nhật Bản, Hà Lan, Nam Phi, Na Uy, Mỹ, Australia, Đan Mạch, Pháp, Anh, Nigeria và Jamaica.

NK

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực