Xác định 2 đội đầu tiên đi tiếp ở World Cup nữ 2023

Thứ năm, 27/07/2023 08:38
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Sau 2 trận toàn thắng, tuyển nữ Nhật Bản và Tây Ban Nha đã sớm vượt qua vòng bảng để đi tiếp ở World Cup nữ 2023.

Những đội đầu tiên góp mặt ở vòng 1/8 World Cup nữ 2023 được xác định sau loạt trận thứ hai bảng C diễn ra vào chiều 26/7. Không có bất ngờ xảy ra ở bảng đấu này khi 2 đội bóng mạnh thể hiện sự vượt trội và sớm giành quyền đi tiếp.

Với đẳng cấp vượt trội kèm theo thế trận hoàn toàn lấn lướt, tuyển nữ Nhật Bản đã dễ dàng giành chiến thắng trước Costa Rica. Đội bóng đến từ châu Á đã thể hiện được hết những phẩm chất của mình, từ kỹ thuật cá nhân vượt trội, lối chơi gắn kết, khả năng dứt điểm.

ĐT nữ Nhật Bản thắng ĐT nữ Costa Rica 2-0. (Ảnh: Getty) 

Trong 90 phút, nhà vô địch World Cup 2011 có tổng cộng 26 pha dứt điểm, 13 trong số này đi trúng đích. Hiraku Naomota (phút 25) và Aoba Fujino (phút 27) ghi tên lên bảng tỷ số giúp tuyển nữ Nhật Bản giành chiến thắng với tỷ số 2-0.

Ở trận đấu diễn ra sau đó, tuyển nữ Tây Ban Nha cũng giành trọn 3 điểm trước Zambia. Đội tuyển nữ Tây Ban Nha đã có một trận đấu tưng bừng. Hermoso và Redondo mỗi người ghi một cú đúp cùng bàn mở tỷ số đến từ Teresa Abelleira giúp đại diện châu Âu giành thắng lợi chung cuộc 5-0.

Giành trọn 6 điểm sau 2 lượt trận, tuyển nữ Nhật Bản và Tây Ban Nha trở thành hai đội đầu tiên vượt qua vòng bảng World Cup nữ 2023. Cuộc đối đầu giữa đôi bên vào ngày 31/7 sẽ xác định vị trí đầu bảng. Lúc này, tuyển nữ Tây Ban Nha đang tạm dẫn đầu bảng C với 6 điểm và hiệu số bàn thắng-bàn thua là +8, đội tuyển nữ Nhật Bản xếp thứ nhì với 6 điểm và hiệu số +7. Hai đội Zambia và Costa Rica đều chưa có điểm nào và chắc chắn bị loại.

Tuyển nữ Tây Ban Nha giành trọn 3 điểm trước Zambia. (Ảnh: Getty) 

Tại World Cup nữ 2023 hiện tại vẫn chưa có quá nhiều bất ngờ, ngoài việc Philippines bất ngờ giành chiến thắng trước chủ nhà New Zealand ở lượt trận thứ 2. Không chỉ có bàn thắng và điểm số đầu tiên trong lần đầu tham dự World Cup nữ 2023, Philippines còn đang có cơ hội tiến vào vòng 16 đội./.

N.K

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực