Bàn giao công trình xây dựng các tuyến ống nước sinh hoạt cho huyện Tân Phú Đông (Tiền Giang)

Thứ ba, 05/09/2023 11:29
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Sáng 5/9, công trình “Đầu tư các tuyến ống nước sinh hoạt trên địa bàn huyện Tân Phú Đông” do Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tài trợ đã chính thức được khánh thành và bàn giao cho huyện Tân Phú Đông (tỉnh Tiền Giang), góp phần đảm bảo cho người dân trên địa bàn huyện được tiếp cận nguồn nước hợp vệ sinh.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa dự Lễ khai giảng năm học mới tại Trường THCS Tân Phú (Tiền Giang)

 Các đồng chí lãnh đạo thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành công trình.

Đồng chí Vũ Mai Khanh, Bí thư Đảng uỷ, Tổng Giám đốc Liên doanh Việt-Nga Vietsovpetro cho biết, được thành lập năm 1981, Liên doanh Việt-Nga Vietsovpetro là đơn vị tiên phong chủ lực trong lĩnh vực tìm kiếm, thăm dò, khai thác và cung cấp các dịch vụ dầu khí của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Tập đoàn Dầu khí Việt Nam nói chung và Vietsovpetro nói riêng luôn đặt giá trị “bền vững” là mục tiêu phát triển. Ngoài việc duy trì và đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, Tập đoàn luôn quan tâm đến việc đảm bảo môi trường và mang lại giá trị cho cộng đồng, xã hội. Cho đến nay, Vietsovpetro đã khai thác được hơn 247 triệu tấn dầu, doanh thu từ hoạt động dầu khí đạt 86,5 tỷ USD, đóng góp cho ngân sách nhà nước trên 56,3 tỷ USD.

Bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, Vietsovpetro đã dành hơn 75 triệu USD để thực hiện công tác an sinh xã hội, góp phần vào sự phát triển xã hội như xây dựng trường học, trạm y tế, đường giao thông nông thôn; cầu dân sinh; hệ thống cấp nước; ủng hộ khắc phục bão, lũ; phòng chống dịch COVID-19; trồng cây xanh hưởng ứng lời kêu gọi trồng 1 tỷ cây xanh trong 5 năm 2021- 2025 “Vì một Việt Nam xanh” của Thủ tướng Chính phủ…

Bí thư Đảng uỷ, Tổng Giám đốc Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro Vũ Mai Khanh phát biểu tại buổi lễ.

Ngoài ra, Vietsovpetro luôn tích cực cùng với các cơ quan, các tổ chức từ Trung ương đến địa phương đẩy mạnh các hoạt động, chương trình nhằm tuyên truyền, vận động nhân dân trên cả nước cùng chung tay xây dựng môi trường trong sạch, lành mạnh, xóa đói giảm nghèo nhằm hỗ trợ giúp đỡ các địa phương còn nhiều khó khăn để cùng nhau phát triển kinh tế, đảm bảo đời sống cho nhân dân đồng thời góp phần đảm bảo an ninh, chủ quyền biển, đảo.

“Chúng tôi tin tưởng rằng công trình “Tuyến ống nước sinh hoạt trên địa bàn huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang” sẽ góp phần đảm bảo nhu cầu thiết thực của nhân dân huyện nhà, góp phần để Đảng bộ và Nhân dân huyện Tân Phú Đông vượt qua khó khăn, thử thách, quyết vươn tới những thành tựu to lớn hơn nữa trong công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”, ông Vũ Mai Khanh chia sẻ.

 Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương bày tỏ vui mừng khi chỉ trong một thời gian rất ngắn, công trình xây dựng các tuyến ống nước sinh hoạt trên địa bàn 5 xã của huyện Tân Phú Đông đã hoàn thành và đưa vào khai thác.

“Từ nay, bà con thuộc các xã Tân Phú, Tân Thạnh, Phú Thạnh, Phú Đông, Phú Tân sẽ có thêm nguồn nước sạch để sử dụng, nâng cao điều kiện sống, góp phần xây dựng nông thôn mới của huyện Tân Phú Đông ngày càng văn minh, hiện đại. Tôi mong bà con trân trọng và gìn giữ tài sản cho công trình, sử dụng tiết kiệm, hiệu quả nguồn tài nguyên nước, góp phần bảo vệ môi trường và phát triển bền vững”, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa nhấn mạnh.

Đại diện Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam nhận bằng khen của UBND tỉnh Tiền Giang vì đã có thành tích đóng góp trong công tác an sinh xã hội trên địa bàn huyện Tân Phú Đông năm 2023.

Việc đầu tư xây dựng và đưa công trình đường ống nước trên địa bàn huyện Tân Phú Đông vào phục vụ người dân ngày hôm nay là một trong những minh chứng sinh động cho những bước phát triển của địa phương, thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, của Chính quyền huyện Tân Phú Đông, sự chung tay của các doanh nghiệp trong công tác chăm lo, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân. Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương mong sẽ có ngày càng nhiều cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đồng hành với chính quyền các cấp để có nhiều hơn nữa những công trình phục vụ sinh hoạt, nâng cao đời sống cho bà con nơi đây trong thời gian tới.

Ông Võ Văn Mười, người dân xã Tân Phú cho biết, trước đây, mỗi khi mùa khô tới, bà con ở đây rất vất vả do thiếu nước sinh hoạt, thậm chí phải đi lấy nước xa, chi phí tốn kém. Những năm gần đây, do ảnh hưởng của hạn hán kéo dài, vào mùa khô, tình trạng thiếu nước sinh hoạt của bà con càng trở nên nghiêm trọng và nhu cầu nước sạch sinh hoạt càng trở nên cấp bách hơn.

Lãnh đạo Trung ương và đơn vị tài trợ trao tặng 50 phần quà cho hộ nghèo, hộ khó khăn tại các xã Tân Phú, Tân Thạnh, Phú Thạnh. 

Trong ngày khánh thành bàn giao các tuyến ống nước sinh hoạt trên địa bàn huyện Tân Phú Đông do Liên doanh Việt-Nga Vietsovpetro thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tài trợ hôm nay, thay mặt Nhân dân địa phương, ông Mười bày tỏ niềm vui mừng, phấn khởi, gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Ban Tuyên giáo Trung ương cũng như đơn vị tài trợ. Ông cũng cho biết, bà con sẽ khai thác, sử dụng giữ gìn, tiết kiệm, có trách nhiệm cao trong quản lý, để phát huy tính hữu ích của công trình, phục vụ đời sống của bà con ngày một tốt hơn.

Nhân dịp này, lãnh đạo Trung ương và đơn vị tài trợ đã tặng 50 phần quà cho hộ nghèo, hộ khó khăn tại các xã Tân Phú, Tân Thạnh và Phú Thạnh./.

Tin, ảnh: V.Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực