Chủ động ứng phó với mưa lớn và nguy cơ lũ quét, sạt lở đất, ngập lụt

Thứ ba, 22/08/2023 14:01
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng chống thiên tai đề nghị các tỉnh, thành phố khu vực Bắc Bộ và Thanh Hoá chủ động ứng phó với mưa lớn và nguy cơ lũ quét, sạt lở đất, ngập lụt.
 Các tỉnh, thành phố khu vực Bắc Bộ và Thanh Hoá chủ động ứng phó với mưa lớn, ngập lụt (Ảnh minh họa: B.T)

Theo báo cáo nhanh của Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Điện Biên, ngày 21/8 trên địa bàn huyện Mường Nhé đã xảy ra mưa lớn làm 11,65 ha lúa bị thiệt hại; 0,1 ha ao cá và 20m kênh dẫn bị vùi lấp.

Tại tỉnh Quảng Bình, chiều ngày 20/8, mưa lớn kèm dông sét xảy ra trên địa bàn huyện Bố Trạch làm 1 người chết, 1 người bị thương.

Sau khi thiên tai xảy ra, chính quyền các địa phương đã tổ chức thăm hỏi, động viên gia đình có người mất, hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại.

Theo Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng chống thiên tai, ngày và đêm 22/8, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa phổ biến 20-40mm/24h, có nơi trên 70mm/24h (mưa dông tập trung vào chiều tối và đêm).

Từ ngày 23-24/8, khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có khả năng có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến 50-100mm/đợt, có nơi trên 200mm/đợt. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét, mưa đá: cấp 1.

Ngày 22-23/8, ở khu vực từ Quảng Bình đến Khánh Hòa có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến 35-36 độ C, có nơi trên 36 độ C. Nắng nóng có khả năng kéo dài nhiều ngày tới. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do nắng nóng: cấp 1.

Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng chống thiên tai đề nghị các tỉnh, thành phố khu vực Bắc Bộ và Thanh Hoá chủ động ứng phó với mưa lớn và nguy cơ lũ quét, sạt lở đất, ngập lụt. Các tỉnh từ Quảng Bình đến Khánh Hoà chủ động ứng phó với nắng nóng.

Đồng thời, tổ chức trực ban, thường xuyên báo cáo về Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng, chống thiên tai và Văn phòng Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố, thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn./.

B.T

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực