Chủ tịch Quốc hội thăm Khu di tích quốc gia đặc biệt Bộ Chỉ huy miền Tà Thiết

Thứ tư, 03/07/2024 15:51
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Ngày 3/7, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn và đoàn công tác của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã đến dâng hương tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Bộ Chỉ huy miền Tà Thiết và tặng quà gia đình chính sách nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).

Tham gia cùng đoàn có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước Nguyễn Mạnh Cường; đại diện lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ngành và huyện Lộc Ninh.

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn và đoàn công tác của Ủy ban Thường vụ Quốc hội thăm Khu di tích quốc gia đặc biệt Bộ Chỉ huy miền Tà Thiết.

Khu di tích quốc gia đặc biệt Bộ Chỉ huy miền Tà Thiết thuộc xã Lộc Thành, huyện Lộc Ninh. Căn cứ Tà Thiết vào những năm kháng chiến chống Mỹ đã in dấu hoạt động của nhiều bậc lãnh đạo và tướng lĩnh của quân đội Việt Nam trong đợt tổng tấn công giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, như: Đại tướng Lê Đức Anh, Thượng tướng Trần Văn Trà, Thiếu tướng Nguyễn Thị Định, Chính ủy Phạm Hùng... Đặc biệt, từ năm 1973 đến 1975, Bộ Chỉ huy quân giải phóng miền Nam Việt Nam đã được đặt tại đây và lãnh đạo cuộc tổng tấn công giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước vào ngày 30/4/1975.

Tại đây, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn và đoàn công tác của Ủy ban Thường vụ Quốc hội cùng lãnh đạo tỉnh Bình Phước đã thắp hương tại Đài tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ; dâng hoa, thắp hương tại Đền thờ Bác Hồ và lãnh đạo Bộ Chỉ huy quân giải phóng miền Nam Việt Nam, kính cẩn nghiêng mình tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với những công lao lo lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh và sự hy sinh anh dũng của các anh hùng, liệt sĩ vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn và đoàn công tác của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, lãnh đạo tỉnh Bình Phước thắp hương tại Đài tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ.
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn và đoàn công tác của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, lãnh đạo tỉnh Bình Phước dâng hương tại Đền thờ Bác Hồ và lãnh đạo Bộ Chỉ huy quân giải phóng miền Nam Việt Nam.

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cũng đã ký tên trong sổ lưu niệm tại quần thể Khu di tích quốc gia đặc biệt Bộ Chỉ huy miền Tà Thiết. 

Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn lưu bút tích và ký vào sổ lưu niệm. 

Sau khi thăm một số địa điểm tại quần thể Khu di tích quốc gia đặc biệt Bộ Chỉ huy miền Tà Thiết, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn các thành viên đoàn công tác đã thăm hỏi và trao 20 phần quà cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng hiện đang sinh sống trên địa bàn huyện Lộc Ninh nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - liệt sĩ.

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn tặng quà gia đình chính sách, người có công với cách mạng tại huyện Lộc Ninh.

Phát biểu với bà con nhân dân Lộc Ninh, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn bày tỏ sự xúc động khi có dịp về thăm lại địa danh lịch sử đã ghi dấu những chiến tích hào hùng trong kháng chiến, đặc biệt là cuộc tổng tấn công nổi dậy mùa Xuân năm 1975. Chủ tịch Quốc hội đề nghị lãnh đạo tỉnh Bình Phước tiếp tục quan tâm, làm tốt hơn nữa các hoạt động chăm lo gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình chính sách, người có công với cách mạng để hoạt động này thành một phong trào mạnh ở địa phương./.

Hoàng Mẫn- Đức Dũng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực