Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gặp mặt thanh niên Việt Nam tiêu biểu

Thứ bảy, 16/09/2023 14:00
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
Nhân dịp Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9 do Quốc hội Việt Nam đăng cai tổ chức đang diễn ra, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã gặp mặt 20 thanh niên Việt Nam tiêu biểu tham dự Hội nghị.

Cùng dự có: Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh, Chủ tịch Nhóm đại biểu Quốc hội trẻ Việt Nam khoá XV Nguyễn Anh Tuấn; Ủy viên dự khuyết Trung ương, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Bùi Quang Huy; Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội - Trợ lý Chủ tịch Quốc hội Phạm Thái Hà.

 Quang cảnh cuộc gặp mặt (Ảnh: TTXVN)

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cảm ơn các đại biểu - những gương mặt rất tiêu biểu cho giới trẻ Việt Nam trong các lĩnh vực chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo và văn hóa đã tham dự Hội nghị, sự kiện có ý nghĩa hết sức quan trọng không chỉ đối với giới trẻ, nghị sĩ trẻ Việt Nam, còn với các nghị sĩ trẻ trên toàn cầu; bày tỏ ấn tượng và đánh giá rất cao thành tích xuất sắc của các đại biểu, “tuổi trẻ nhưng tài cao, thành tích rất già”.

Chủ tịch Quốc hội cảm ơn Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã tổ chức rất thành công các nhiệm vụ được phân công trong khuôn khổ Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu, nhất là chủ trì tổ chức Tọa đàm "Tăng cường năng lực số cho thanh niên”, tham gia tổ chức Triển lãm “Khát vọng Việt Nam”, được các đại biểu tham dự Hội nghị đánh giá cao, đóng góp quan trọng tạo nên dấu ấn của thanh niên Việt Nam, sức trẻ Việt Nam tại Hội nghị.

Chủ tịch Quốc hội cũng cho biết, ngay khi có chủ trương đăng cai tổ chức Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9 đã yêu cầu phải có sự tham gia của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, bởi đây là tổ chức rất đặc thù của Việt Nam. Cách thức tiếp cận các nội dung nghị sự tại Hội nghị lần này cũng không chỉ ở góc độ của nghị sĩ trẻ, còn là giới trẻ nói chung.

Chủ tịch Quốc hội mong muốn, các đại biểu và thanh niên Việt Nam luôn nỗ lực không ngừng phát huy sức trẻ, sự sáng tạo, khát vọng, tinh thần cống hiến để chung tay phát triển đất nước thịnh vượng, hùng cường. Những thành tựu các bạn trẻ đạt được hôm nay mới chỉ là khởi đầu. Với tài năng, trí tuệ, khát vọng vươn lên, thế hệ trẻ Việt Nam hoàn toàn có thể chinh phục những đỉnh cao hơn nữa trong tương lai. "Khi chúng ta lên đến đỉnh cao thì mục tiêu không phải là để người khác có thể nhìn thấy mình mà là để mình nhìn rõ hơn đất nước và nhân dân mình, từ đó, tiếp tục cố gắng nhiều hơn. Chúng ta không chủ quan, thoả mãn với những kết quả đã đạt được mà phải luôn nỗ lực để có thể chinh phục được những đỉnh cao hơn nữa”, Chủ tịch Quốc hội nói.

Chủ tịch Quốc hội chia sẻ với các đại biểu thanh niên về câu nói yêu thích: "Năm tháng trôi qua không để lại bất cứ dấu vết nào với những ai không biết nhìn về tương lai bằng bộ óc thông minh và sự khổ luyện, nhưng hạnh phúc chắc chắn sẽ đến với những người khéo sử dụng thời gian như con kiến tha lâu đầy tổ, như cái cây mỗi năm lại dày thêm một vòng thân gỗ”; đồng thời cho rằng, cùng với tài năng, mỗi người đều phải kiên trì rèn luyện, có ý chí, nghị lực, có quyết tâm và làm việc chăm chỉ, chắc chắn sẽ đạt được những thành tựu mong muốn.

 Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ với 20 thanh niên Việt Nam tiêu biểu. Ảnh: TTXVN

Tại cuộc gặp, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và các đại biểu thanh niên tiêu biểu trân trọng cảm ơn Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Ban Tổ chức Hội nghị đã tạo điều kiện để Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và các thanh niên được tham gia tổ chức các hoạt động trong khuôn khổ Hội nghị, thể hiện niềm tin của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo Quốc hội đối với giới trẻ.

Qua việc tham gia tổ chức các hoạt động trong khuôn khổ Hội nghị và tiếp xúc với các nghị sĩ trẻ toàn cầu, các đại biểu cho biết càng thấy tự hào về đất nước Việt Nam và càng ý thức sâu sắc hơn trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với sự phát triển của đất nước. Các đại biểu khẳng định, sẽ luôn ghi nhớ lời nhắn nhủ của Chủ tịch Quốc hội, kiên trì nỗ lực vươn lên để gặt hái được những thành tựu ý nghĩa hơn nữa, góp phần thiết thực làm rạng danh đất nước Việt Nam sánh vai với các bạn bè năm châu./.

Theo TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực