Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam thăm, tặng quà gia đình chính sách

Thứ bảy, 15/07/2017 16:23
(ĐCSVN) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ, sáng 15/7, tại thành phố Đà Nẵng, đồng chí Trần Thanh Mẫn, Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam cùng đoàn công tác đã đến thăm Mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Bé và Thương binh Trương Công Mùi.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn thăm Mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Bé.

Cùng đi có đồng chí Nguyễn Xuân Anh, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng.

Đoàn đã đến thăm Mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Bé tại xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng. Mẹ năm nay đã 101 tuổi. Là người trải qua sự khốc liệt của hai cuộc chiến tranh chống thực dân Pháp và chiến tranh chống Mỹ cứu nước, mẹ chính là người lưu giữ những ký ức hào hùng của toàn dân tộc. Những câu chuyện của mẹ với thế hệ sau này chính là những bài học cho tinh thần chiến đấu quật cường của thế hệ đi trước - những người đã hy sinh tuổi thanh xuân cho hoà bình, độc lập ngày hôm nay.

Gửi tới mẹ những lời chúc tốt đẹp nhất, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn mong muốn mẹ sẽ sống thật lâu với con cháu để Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam và gia đình được phụng dưỡng mẹ và được lắng nghe những câu chuyện, những ký ức của mẹ về một thời khói lửa đã qua, để từ đó trân trọng giá trị của độc lập ngày hôm nay.

Đoàn cũng đã đến thăm anh Trương Công Mùi, thương binh ¼ là Trưởng Ban Dân chủ Pháp luật cơ quan Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố Đà Nẵng. Anh là người trải qua sự khốc liệt của cuộc chiến tranh kháng chiến chống Mỹ và những ngày tháng tại chiến trường Campuchia. Những vết thương của dấu ấn chiến tranh vẫn còn để lại trên cơ thể nhưng anh Mùi vẫn nhiệt huyết với công tác mặt trận, vẫn mang sức lực của mình để góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong suốt 23 năm khi rời chiến trường.

Ghi nhận công lao đóng góp của anh từ những tháng ngày khốc liệt của chiến tranh đến khi hoà bình lập lại, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn khẳng định, Đảng, Nhà nước và MTTQ cùng 92 triệu người dân Việt Nam luôn hướng về Mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng lực lượng vũ trang, gia đình thương binh, gia đình liệt sĩ với sự biết ơn sâu sắc và tri ân công lao những người đã gửi lại chiến trường một phần xương máu của mình để giành lại độc lập, tự do cho Tổ quốc ngày hôm nay.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn tặng quà thương binh Trương Công Mùi

Thấu hiểu những đau đớn của thương binh Trương Công Mùi khi hàng ngày vết thương của bom đạn vẫn còn hành hạ trên cơ thể, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn chia sẻ và mong anh sớm bình phục sức khoẻ, tiếp tục nhiệt huyết của người lính bộ đội cụ Hồ tham gia công tác Mặt trận tại địa phương để góp phần đưa công tác Mặt trận ngày càng phát triển. 

Thương binh Trương Công Mùi khẳng định sẽ dành hết sức mình phục vụ quê hương và phát huy trách nhiệm người cán bộ Mặt trận luôn hết mình vì công việc và hoàn thành tốt các phong trào, các cuộc vận động, các chương trình Mặt trận đã đề ra để củng cố hơn nữa khối đại đoàn kết toàn dân tộc./.

 

Hương Diệp

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực