Chưa có thống kê đầy đủ thiệt hại vụ cháy Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị

Thứ bảy, 28/09/2019 20:39
(ĐCSVN) - Cháy tại Cung Văn hoá Lao động Hữu nghị Việt Xô (Hà Nội); buộc thôi việc Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Định; nổ tàu chở dầu tại Hàn Quốc khiến 9 người bị thương… là một số tin đáng chú ý trong ngày 28/9.

Cháy tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, khói đen bốc cuồn cuộn

Vụ cháy xảy ra lúc 5h30' sáng 28/9 tại Cung Văn hoá Lao động Hữu nghị Việt - Xô (số 91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Vào thời điểm trên, người dân phát hiện khói lớn bốc lên từ Cung Văn hoá Lao động Hữu nghị Việt - Xô. Chỉ sau ít phút, ngọn lửa nhanh chóng bốc lớn, cột khói cao ngùn ngụt. Người dân đứng từ khu vực cách xa 1km có thể quan sát thấy rõ cột khói.

Hiện trường vụ cháy. (Ảnh: Báo Tiền phong)

Sau khi nhận được tin báo từ người dân, lực lượng chức năng đã điều 6 xe chữa cháy cùng nhiều chiến sĩ cứu hỏa đến hiện trường dập lửa, khống chế cột khói.

Đến khoảng 8 giờ, ngọn lửa được khống chế hoàn toàn. Lúc này, cảnh sát chữa cháy vẫn phun nước vào bên trong làm mát, tránh việc lửa bùng phát trở lại.

Theo một lãnh đạo UBND phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội): Cột khói đen xuất hiện tại Cung Văn hoá Lao động Hữu nghị Việt - Xô vào sáng 28/9 là xuất phát từ đám cháy tại hội trường tầng 3 của Cung.

Vị lãnh đạo này cho biết, tối 28/9 tại Cung Văn hoá Lao động Hữu nghị Việt - Xô có chương trình biểu diễn nên từ tối 27/9 công nhân đã dựng sân khấu. Đến sáng sớm 28/9 thì xảy ra cháy. Hiện vẫn chưa có thống kê đầy đủ thiệt hại về người và tài sản.

Buộc thôi việc Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Định

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng vừa ký quyết định kỷ luật bằng hình thức buộc thôi việc đối với ông Trương Hải Ân, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Định do có những vi phạm rất nghiêm trọng trong quá trình công tác.

Trước đó, Hội đồng kỷ luật cán bộ, công chức tỉnh Bình Định đã 3 lần triệu tập ông Trương Hải Ân, Phó Giám đốc Sở đến dự họp để kiểm điểm về những vi phạm của ông. Thế nhưng ông Ân đều không đến và cũng không gửi bản kiểm điểm.

Sở Lao động - Thương binh và xã hội Bình Định nhiều lần tổ chức kiểm điểm cá nhân ông Ân nhưng vị Phó Giám đốc này cũng không tham gia.

Trụ sở Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Định. (Ảnh: Báo Tuổi trẻ)

Hội đồng kỷ luật cán bộ, công chức tỉnh Bình Định thống nhất đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh kỷ luật bằng hình thức buộc thôi việc đối với ông Ân. Ông Trương Hải Ân năm nay 45 tuổi, từng là Phó Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Bình Định, sau đó được điều động và bổ nhiệm về làm Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Định từ ngày 1/10/2017.

Theo thông tin đã đưa, ông Trương Hải Ân có đơn “xin nghỉ phép dài hạn” để đi chữa bệnh từ tháng 11/2018. Tháng 3/2019, ông Trương Hải Ân tiếp tục làm nhiều đơn xin nghỉ phép năm, mỗi kỳ nghỉ 3 - 4 ngày để chữa bệnh. Tháng 5/2019, ông Trương Hải Ân có đơn xin nghỉ việc gửi đến Tỉnh ủy, UBND tỉnh và từ khi gửi đơn, ông Trương Hải Ân không đến cơ quan làm việc, dù lãnh đạo tỉnh chưa có quyết định đồng ý.

Trong thời gian ông Trương Hải Ân không đến cơ quan làm việc, nhiều người đã gửi đơn đến Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Định tố cáo việc ông Trương Hải Ân mắc nợ hàng chục tỷ đồng không trả.

Hàn Quốc: Nổ tàu chở dầu làm 9 người bị thương

Ngày 28/9, nhà chức trách Hàn Quốc cho biết 9 thủy thủ đã bị thương sau khi đám cháy bùng lên trên một tàu chở dầu neo đậu ở cảng Yeompo, thành phố Ulsan, cách thủ đô Seoul 400km về phía Đông Nam.

Lính cứu hỏa nỗ lực dập lửa tại hiện trường vụ nổ gây cháy tàu chở dầu
ở cảng Yeompo, thành phố Ulsan ngày 28/9/2019. Ảnh: YONHAP/TTXVN
 
Tàu chở dầu Stolt Groenland treo cờ quần đảo Cayman đã bốc cháy sau một vụ nổ vào lúc 10h50 phút theo giờ địa phương. Trên tàu có tổng cộng 25 người, đều là người nước ngoài, và tất cả đã được cứu. Trong số các thủy thủ có công dân Nga và Philippines.

Đám cháy sau đó đã lan sang một tàu chở dầu khác ngay bên cạnh. Trên tàu có 21 thành viên thủy thủ đoàn và tất cả đã được cứu.

Theo nhà chức trách, trong số những người bị thương, có một người bị thương nghiêm trọng. Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra.

Cảnh sát đã phong tỏa giao thông trong khu vực đề phòng nguy cơ có thêm vụ nổ./.

PC (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực